Bác sĩ Trung Quốc nhận hối lộ 18 triệu USD, 100 căn nhà

Theo một tuyên bố của công tố viên của Trung Quốc, giám đốc bệnh viện Nhân dân số 1 của tỉnh Vân Nam, ông Wang Tianchao, đã lạm dụng chức vụ của mình để trục lợi các dự án xây dựng, mua sắm vật tư y tế và mua bán tước vị bác sĩ.

Viện kiểm sát nhân dân tối cao cho hay Wang đã nhận hối lộ 35 triệu nhân dân tệ (5,64 triệu USD) tiền mặt, 100 ngôi nhà trị giá khoảng 13 triệu USD và thường “quan tâm” tới những bãi đậu xe hơi.

Chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình đã "đánh" đến giới bác sĩ Trung Quốc

Theo lời tố cáo của các bệnh nhân, nếu muốn được các bác sĩ cấp cao khám chữa bệnh cho thì phải có “quà đút lót” trong khi những người trong ngành thì lại nói rằng đó là tình trạng đưa “tiền lại quả” cho các chuyên gia y rất phổ biển nhằm nâng cao doanh số bán thuốc và trang thiết bị y tế.

Theo hãng tin Reuters, hiện phía Wang cũng như bệnh viện vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào.
Bắc Kinh đã và đang thực hiện chiến dịch càn quét tham nhũng trong lĩnh vực y tế. Hồi năm ngoái, Bắc Kinh đã xử phạt hãng sản xuất thuốc GlaxoSmithKline PLC của Anh gần 500 triệu USD vì tội đưa hối lộ cho các bán sĩ để nâng cao doanh số bán thuốc.
China Daily cho biết thêm rằng ông Wang đã bị cách chức hồi năm ngoái trong thời gian “chạy đua” vào vị trí người đứng đầu về điều phối thuốc và thực phẩm trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm