Bà Merkel tiếp tục tranh cử ghế thủ tướng Đức

Tạp chí Der Spiegel nói rằng, bà Merkel đã tổ chức một cuộc họp chiến lược gần đây với Tauber và quản lý Đảng Dân chủ Cơ Đốc giáo (CDU) Klaus Schueler để thảo luận về chiến dịch tái tranh cử.
"Bà Merkel đã quyết định rõ ràng sẽ chạy đua lần nữa trong cuộc tranh cử chức thủ tướng vào năm 2017", tạp chí Der Spiegel viết.

Tuy nhiên, Peter Tauber, tổng thư ký đảng Dân chủ Cơ Đốc giáo (CDU), đảng của bà Merkel, đã từ chối bình luận khi được Reuters hỏi về báo cáo.

Đương kim thủ tướng Đức bà Angela Merkel (ảnh: Conversationseflux)

Bà Merkel, người đã bước sang tuổi 61 vào ngày 17-07 năm nay, cũng đã không đưa ra bất kỳ bình luận nào về việc liệu bà sẽ chạy đua chức thủ tướng thêm một nhiệm kỳ thứ tư hay không, mặc dù bà đã tỏ ý trong một bài phát biểu tại Cologne hồi năm ngoái rằng bà sẽ tiếp tục ở lại. Bà đã trở thành thủ tướng Đức trong đợt tranh cử hồi năm 2005, và giữ ghế thủ tướng Đức cho đến bây giờ.

Dự kiến vào đầu năm 2016, bà Merkel mới công bố chính thức quyết định chạy đua vào chiếc ghế thủ tướng thêm một nhiệm kỳ thứ tư.
Theo kế hoạch ban đầu, tòa nhà Konrad-Adenauer-Haus của đảng Dân chủ Cơ Đốc giáo (CDU) tại Berlin sẽ được chọn làm trung tâm điều hành cuộc vận động tranh cử năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm