Bà Hillary Clinton chấp thuận ra giải trình

Tỉ phú Carly Fiorina, 60 tuổi, Tổng Giám đốc-Chủ tịch quản trị Tập đoàn Hewlett-Packard từ năm 1999-2005, ứng cử nghị sĩ bang California năm 2010 nhưng không thành. Bà đã từng làm trợ lý cho Thống đốc bang California Arnold Schwarzegger và ứng cử viên tổng thống năm 2008 John McCain.

BS Ben Carson, 63 tuổi là người Mỹ gốc Phi (ảnh), phụ trách khoa Phẫu thuật thần kinh nhi khoa ở BV John Hopkins (Baltimore) từ năm 1984 đến khi về hưu cách đây hai năm. Ông nổi tiếng với ca tách rời cặp song sinh Binder năm 1987. Ông luôn nhấn mạnh đến hoàn cảnh ông lớn lên trong gia đình cực kỳ nghèo khó và trở thành tấm gương tiêu biểu cho giấc mơ Mỹ.

Liên quan đến đảng Dân chủ, cùng ngày 4-5, luật sư David Kendall (luật sư của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton) đã gửi thư cho các nghị sĩ thông báo theo yêu cầu của họ, bà Hillary Clinton đã chấp thuận ra trước ủy ban điều tra Quốc hội để giải trình về vụ lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi (Libya) bị tấn công hồi tháng 8-2012 và sử dụng địa chỉ thư điện tử riêng trong thời gian làm ngoại trưởng.

Nghị sĩ Hạ viện Trey Gowdy (đảng Cộng hòa), Chủ tịch Ủy ban điều tra, đã đề đạt yêu cầu bà Hillary Clinton phải giải trình trong hai ngày. Dù vậy, luật sư David Kendall nêu rõ bà Hillary Clinton sẽ trả lời mọi câu hỏi của các nghị sĩ Hạ viện và Thượng viện chỉ trong một ngày duy nhất trong tuần từ ngày 18-5 hoặc trễ hơn.

Bà Hillary Clinton đã từng điều trần trước Quốc hội hồi tháng 1-2013 trong lúc còn làm ngoại trưởng. Bà hiện là ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm