Ấn Độ phát động chống bằng giả, 1.400 giáo viên bỏ việc

Trước đó, hồi tháng Năm tòa án tối cao Ấn Độ đã ra lệnh điều tra đối với 350.000 giáo viên tiểu học nhà nước vì chính phủ nghi ngờ có tới 25.000 người dạy tại các trường công lập mà chưa qua đào tạo thích hợp.

Công tác điều tra đã được các nhà chức trách Ấn Độ tiến hành trên diện rộng từ việc rà soát sơ yếu lý lịch đến việc ban hành lệnh ân xá để những giáo viên dạy "lậu" tự nguyện thú nhận.

Giáo viên Ấn Độ có thể bị bỏ tù nếu tiếp tục dùng bằng giả để dạy (Ảnh: AFP)

"Khoảng 1.400 đơn thồi việc đã được nộp về với mong muốn tòa án ân xá", Mahajan, một chuyên viên của Bộ giáo dục Ấn Độ nói với AFP.

Ông cũng cảnh báo rằng những trường hợp che giấu, tiếp tục dùng bằng giả để dạy sẽ được xem "là hành vi tội phạm. Họ thậm chí có thể đối mặt với án tù".
Chất lượng giáo dục, đặc biệt là ở khu vực nông thôn ngày càng trở thành một vấn đề lớn ở Ấn Độ. Nhiều giáo viên thường xuyên không đứng lớp, khiến các đồng nghiệp làm việc quá tải.
Theo cuộc khảo sát hàng năm về giáo dục và nghiên cứu hàng đầu của Ấn Độ cho biết, hơn một nửa số trẻ em ở vùng nông thôn vẫn không thể đọc tiếng mẹ đẻ mặc dù đã hoàn thành 5 năm bậc tiểu học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm