Ấn Độ muốn xử tử bọn hiếp dâm

Báo Times of India (Ấn Độ) đưa tin ngày 4-1, Bộ trưởng Phát triển trẻ em và phụ nữ Krishna Tirath đã đề nghị sửa đổi luật theo hướng xử tử hình người phạm tội hiếp dâm trong trường hợp nghiêm trọng.

Bà cũng đề nghị sửa Luật Công lý vị thành niên để xử tử hình trẻ vị thành niên trong các vụ án hiếp dâm mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Bà cho rằng cần phải đưa vào luật hình sự các hành vi như chọc ghẹo, đeo bám quấy rối phụ nữ.

Cùng ngày, đảng Cộng sản Ấn Độ-Mác xít (CPI-M) đã đề nghị trong tội ác tình dục nên áp dụng án tù chung thân (không giảm án) cho người phạm tội nghiêm trọng như hiếp dâm trẻ em, hiếp dâm tập thể, nâng khung hình phạt tối thiểu và không cho tại ngoại đối với nghi can hiếp dâm.

Đảng Cộng sản Ấn Độ-Mác xít cũng đề nghị chính phủ có biện pháp ngăn ngừa tình trạng phát sóng hoặc xuất bản các ấn phẩm quảng cáo khêu gợi làm mất phẩm giá phụ nữ.

Ấn Độ muốn xử tử bọn hiếp dâm ảnh 1

Ông Bikram Singh Brahma bị dân làng đánh và lột áo. Ảnh: ANI

Kênh truyền hình BBC (Anh) đưa tin trong ngày 4-1, Bộ trưởng Nội vụ Sushil Kumar Shinde đã kêu gọi chính quyền các bang tổ chức thảo luận phương án ngăn chặn hành vi phạm tội với phụ nữ. Ông nhấn mạnh cần sử dụng bàn tay sắt để trấn áp tội phạm hiếp dâm.

Sau khi sửa luật, để thực thi pháp luật hiệu quả, ông đề nghị sửa đổi quy trình và phương pháp điều tra để tiến hành xét xử sớm và xử phạt nhanh chóng.

Hôm trước đó, ông cho biết 166 đồn cảnh sát ở thủ đô New Delhi sẽ bố trí cảnh sát nữ làm việc toàn thời gian. Ông đã ký bổ nhiệm hai phụ tá thanh tra nữ và bảy cảnh sát nữ tại mỗi đồn cảnh sát ở New Delhi nhằm hỗ trợ kịp thời cho các nạn nhân nữ.

Ngày 3-1, tại TP Darjeeling thuộc bang West Bengal (Ấn Độ), 600 nghệ sĩ guitar đã trình diễn bài Imagine của John Lennon để tưởng nhớ nữ sinh viên bị hiếp dâm.

Trong khi vụ nữ sinh viên bị sáu tên côn đồ hiếp dâm trên xe buýt đang gây làn sóng phẫn nộ trên cả nước, kênh truyền hình ANI ở New Delhi ngày 3-1 đã phát một đoạn băng video về một nhà chính trị bị đám đông đánh hội đồng vì hiếp dâm.

Hãng tin Reuters cho biết người bị đánh trong băng video là ông Bikram Singh Brahma, đại biểu đảng Quốc đại tại bang Assam (miền Bắc Ấn Độ). Đêm 2-1, ông này đã hiếp dâm một phụ nữ ở làng Santipura. Hôm sau, dân làng biết chuyện đã tóm lấy ông đánh tơi tả, lột áo và giải giao cho cảnh sát.

Thống đốc bang Assam tuyên bố bất kể người giữ chức vụ gì mà phạm tội thì vẫn sẽ bị trừng trị thích đáng. Chủ tịch đảng Quốc đại ở bang Assam cho biết ông Bikram Singh Brahma sẽ bị khai trừ khỏi đảng nếu có tội.

DUY KHANG - H.DUY - THẠCH ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm