35.000 người gia nhập 'đội quân thông tin' Ukraine

Mục đích của những đội quân thông tin này nhằm phong tỏa thông tin của các phương tiện truyền thông nước ngoài, được Ukraine xem là “không trung thực”.

Kênh truyền hình Dozhd TV dẫn lời ông Stets: “Tôi sẽ không nói hiện tại có bao nhiêu người tham gia… nhưng tôi có thể khẳng định trong ngày đầu hoạt động đã có 35.000 người đăng ký tham gia”.

 35.000 người đã tham gia vào tổ chức được gọi là “quân đội thông tin” Ukraine trong ngày hoạt động đầu tiên của tổ chức.

Trang web chuyên chiêu mộ những người được gọi là “chiến binh thông tin” đã hoạt động cách đây vài ngày. Các chiến binh thông tin này có nhiệm vụ theo dõi những tin tức liên quan đến hoạt động quân sự do Kiev tiến hành ở miền đông nam Ukraine và truyền bá quan điểm của Kiev trong những vấn đề liên quan.
Bộ Chính sách thông tin Ukraine được thành lập ở Ukraine vào tháng 12-2014. Theo tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, chức năng chính của Bộ Chính sách thông tin này là ngăn chặn “sự lan truyền thông tin quan trọng về Ukraine”. 
Trong đầu tháng này, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã đề nghị đình chỉ giấy phép hoạt động của 115 đơn vị truyền thông của Nga trong các trụ sở chính quyền. Tờ RIA Novosti dẫn lời một nguồn tin SBU cho biết Hãng tin quốc tế Rossiya Segodnya và tất cả các kênh truyền hình Nga ngoại trừ Dozhd TV đều sẽ bị tước giấy phép hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm