3 chú rể thiệt mạng trong cuộc tấn công tên lửa tại Yemen

Người dân địa phương kể với Reuters rằng tên lửa do một máy bay của Liên đoàn Ả Rập phóng đi khi chiến đấu với phiến quân Houthis - đồng minh Iran tại Yemen. Tuy nhiên, phát ngôn viên của liên minh phủ nhận việc tiến hành không kích ở khu vực này.

Tên lửa rơi vào nhà của ba anh em tại thị trấn Sanban, khu vực Dhamar khi họ đang chờ đàng gái đến. Ít nhất 50 người bị thương nhưng may mắn là các cô dâu không bị thương.

 Nạn nhân của cuộc tấn công tên lửa ở một làng phía Tây Nam Yemen, nghỉ ngơi trên giường bệnh tại bệnh viện tỉnh Dhamar ngày 8-10.

Các quan chức và cư dân đã cáo buộc các lực lượng do Ả Rập chỉ huy sát hại dân thường trong hai vụ tấn công khác trong hai tuần vừa qua; nhưng liên quân đã bác bỏ điều này và đổ trách nhiệm bắn tên lửa cho phiến quân Houthi.
Phát ngôn viên của liên quân, Thiếu tướng Ahmed Asseri, cho biết các cuộc tấn công tại Dhamar cũng có khả năng do Houthi gây ra. Thiếu tướng cũng cáo buộc họ đang cố đánh lạc hướng sự chú ý bằng cách chuyển mục tiêu vào dân thường và đổ lỗi cho các lực lượng do Ả Rập chỉ huy.
Cơ quan thông tấn Saba của Houthi báo cáo rằng một cuộc không kích của liên quân tại Sanban đã giết chết hoặc làm bị thương hàng chục người tại một lễ cưới và ước tính con số có thể vượt quá 30. Nhân viên y tế tại Dhamar cho biết ít nhất 25 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm