10 công dân Hàn Quốc định gia nhập IS

Cục Tình báo quốc gia báo cáo 10 công dân Hàn Quốc bị thẩm vấn hồi giữa tháng 11 do ca ngợi Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên mạng Internet không chỉ bày tỏ thái độ công khai ngưỡng mộ bọn khủng bố mà còn có ý định gia nhập khủng bố.

Từ các trường hợp này, Cục Tình báo quốc gia đề nghị phải sửa đổi luật vì luật không cho phép Cục tiến hành nhận dạng địa chỉ IP hoặc xác minh nhân dạng nghi can trên Internet.

Tại cuộc họp các bộ trưởng sáng cùng ngày, Tổng thống Park Geun-hye (ảnh) đề nghị cần sớm thông qua luật chống khủng bố để ngăn chặn âm mưu tấn công xảy ra tại Hàn Quốc bởi luật đã lỗi thời qua 14 năm nay.

Bà nhấn mạnh Hàn Quốc không thể thoát khỏi nạn khủng bố. Bà nhắc lại trường hợp một công dân Indonesia sử dụng hộ chiếu giả nhập cảnh vào Hàn Quốc và bị bắt vì tình nghi gia nhập tổ chức khủng bố có liên hệ với Al Qaeda.

Tổng thống Park Geun-hye khẳng định không thể khoan dung cho các cuộc biểu tình trái phép vì có thể bọn khủng bố sẽ len lỏi trong những người biểu tình. Bà nhấn mạnh người tham gia biểu tình không được che mặt. Trong thời gian qua, Hàn Quốc đã trục xuất 48 người nước ngoài vì tình nghi liên can đến các tổ chức khủng bố quốc tế hoặc đe dọa an ninh quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm