TP. HCM: Hơn 7.500 tỷ đồng mua thuốc năm 2015

Theo đó có hơn 1.800 sản phẩm thuốc trúng thầu với tổng trị giá 3.800 ngàn tỷ đồng, đáp ứng 80% nhu cầu hiện tại. Với kết quả lựa chọn này, ngành y tế đã tiết kiệm được hơn 600 tỷ đồng (khoảng 15%) so với giá kế hoạch được đề ra trước đó.

TP. HCM: Hơn 7.500 tỷ đồng mua thuốc năm 2015 ảnh 1

Hồ sơ dự thầu của các doanh nghiệp dược được mở công khai.Ảnh: TÙNG SƠN

Trước đó, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu thuốc biệt dược (thuốc còn hạn bảo hộ) năm 2015. Theo đó, có 504 sản phẩm trúng thầu, trị giá hơn 3.700 tỷ đồng. Kết quả lựa chọn này cũng tiết kiệm được 1% so với giá kế hoạch (thấp hơn giá kế hoạch). Như vậy, tính cả hai đợt chọn thầu, TP.HCM đã chi hơn 7.500 tỷ đồng để mua thuốc chữa bệnh.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM giao cho Trung tâm mua sắm hàng hóa và tài sản công của ngành y tế TP có trách nhiệm thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu. Giao các cơ sở y tế công lập TP và quận/huyện có trách nhiệm thực hiện thương thảo, kỳ kết hợp đồng mua bán với các nhà thầu trúng thầu cung ứng thuốc trên cơ sở các nội dung của thỏa thuận khung (hợp đồng nguyên tắc) đã được Sở Y tế ký kết (mặt hàng, số lượng, đơn giá…) và thanh toán với nhà thầu trúng thầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm