Bộ trưởng Y tế thăm điều dưỡng bị bệnh nhân tâm thần đổ xăng đốt cháy

Bộ trưởng đề nghị BV Chợ Rẫy miễn phí toàn bộ viện phí cho điều dưỡng Đấu, đồng thời kêu gọi các cơ quan trong ngành y tế chung tay giúp đỡ bệnh nhân vì hoàn cảnh gia đình bệnh nhân rất khó khăn.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đến thăm các bệnh nhân ghép tạng tại BV Chợ Rẫy. Theo Bộ trưởng ghép mô, tạng là một trong những thành tựu quan trọng của ngành Y tế trong việc chữa bệnh, đặc biệt đối với các bệnh nhân mắc bệnh mạn tính, hiểm nghèo...

Bộ trưởng y tế thăm, tặng quà bệnh nhân ghép tạng.

Tuy nhiên, hiện thiếu trầm trọng nguồn mô, tạng để cấy ghép, trong khi nhu cầu ghép mô, tạng ở Việt Nam là rất lớn.

Bộ trưởng cũng kêu gọi cộng đồng cùng với ngành Y tế chung tay vận động hiến tặng mô, tạng để cứu sống thêm nhiều bệnh nhân hơn nữa.

*Cũng trong sáng nay, tại TP. HCM, Bộ Y tế tổ chức triển khai Kế hoạch và Ký cam kết thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh khu vực phía Nam.

Tại hội nghị, năm BV là Chợ Rẫy, Thống Nhất, Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Nhi đồng 1, BV 115 ký cam kết thực hiện với Bộ Y tế. Năm Sở Y tế: TP.HCM, Đồng Nai, Cần Thơ, Cà Mau, Tây Ninh ký cam kết thực hiện với lãnh đạo Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam...

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng yêu cầu các Sở Y tế, BV tăng cường tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, từ lãnh đạo đến nhân viên, kể cả người giữ xe và gác cổng, đây là điều quan trọng nhất. "Đổi mới không phải là chung chung mà phải cụ thể, ký cam kết không phải là chỉ là thủ tục phải bằng tấm lòng, ý chí", Bộ trưởng nói.

Theo Bộ trưởng, thái độ phong cách nhân viên y tế phải thay đổi vì đó là chân dung của người thầy thuốc. Hầu hết BS khám ngoài giờ đều được bệnh nhân yêu quý, thầy thuốc cũng yêu quý bệnh nhân. Vậy tại sao không mang mô hình này vào bệnh viện công?

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng cho biết Bộ sẽ có kế hoạch kiển tra, giám sát việc thực hiện các cam kết và có hình thức chế tài cũng như khen thưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm