Sốt xuất huyết tăng mạnh ở phía Nam

Tích lũy từ đầu năm 2015, cả nước ghi nhận gần 7.000 ca mắc sốt xuất huyết tại 39 tỉnh, TP, chủ yếu ở phía Nam, trong đó có sáu trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2014, số mắc tăng 27,4%, tử vong tăng 4 trường hợp.

Đối với bệnh tay chân miệng, trong tháng ghi nhận thêm gần 2.000 trường hợp mắc. Tích lũy từ đầu năm, cả nước ghi nhận hơn 7.300 trường hợp mắc, có hai trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2014 số mắc giảm nhưng tử vong tăng một trường hợp.

Trong khi đó, viêm não virus có số mắc giảm 20%, trong tháng chỉ ghi nhận 56 trường hợp mắc, một trường hợp tử vong. Viêm màng não do não mô cầu ghi nhận ba trường hợp mắc, không có trường hợp tử vong.

Về ngộ độc thực phẩm, trong tháng xảy ra 10 vụ ngộ độc thực phẩm làm 327 người mắc, 234 người đi viện, không có trường hợp tử vong. Tích lũy từ ngày tháng 12-2014 đến nay toàn quốc đã xảy ra 23 vụ ngộ độc thực phẩm với 789 người mắc, 688 người đi viện và 6 trường hợp tử vong.

Theo Bộ Y tế, bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng đều chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vaccine phòng bệnh. Để phòng chống  bệnh sốt xuất huyết tốt nhất, các chuyên gia khuyến cáo cần diệt muỗi, lăng quăng/bọ gậy và phòng chống muỗi đốt.

Đối với bệnh tay chân miệng, người dân cần thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, ăn chín, uống sôi…, làm sạch đồ chơi, nơi sinh hoạt, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, phân, chất thải của trẻ phải được thu gom, xử lý và đổ vào nhà tiêu hợp vệ sinh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm