Phát hiện hàng trăm kg nội tạng trâu, bò ngâm hoá chất

Qua kiểm tra cơ sở chế biến nội tạng trâu, bò tại khu phố 9 (phường Tân Hòa) do ông Trịnh Quang Thái làm chủ, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này đang sơ chế, ngâm khoảng 300 kg nội tạng trâu, bò bằng hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hai can hóa chất; 7kg chất bột màu trắng sử dụng để tẩy trắng nội tạng trâu bò. Khoảng 500 kg thực phẩm đã qua xử lý hoá chất đựng trong 4 tủ đông lạnh chờ đưa đi tiêu thụ.
Chủ cơ sở cho biết, sau khi sơ chế xong, ngâm vào hóa chất trong vòng khoảng 1 tiếng đồng hồ, rồi rửa lại đem đi tiêu thụ tại một số chợ trên địa bàn TP.Biên Hòa.
Cùng thời điểm trên, cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở giết mổ heo của ông Khổng Minh Đức (ở khu phố 6, phường Hố Nai) đã phát hiện có 3 con heo đã bị xẻ thịt khoảng 200kg, 35 con heo đang chờ giết mổ. Toàn bộ số heo nói trên không rõ nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y. Cơ sở giết mổ cũng không được cơ quan chức năng cấp phép hành nghề giết mổ.
Với những sai phạm nêu trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính cả hai cơ sở; đồng thời tịch thu hai can hóa chất, cùng toàn bộ số nội tạng đã được ngâm hóa chất và số heo đã bị xẻ thịt để bàn giao cho chính quyền địa phương xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm