Ngành y là ngành đặc thù, bác sĩ phải tham gia đào tạo liên tục

 Rất đông bác sĩ tham gia ‘Tuần lễ Đào tạo y khoa liên tục’.

Nhằm đẩy mạnh công tác đào tạo, cập nhật thông tin, xu hướng mới trong chẩn đoán và điều trị, góp phần tạo điều kiện cho đồng nghiệp hoàn thành số giờ đào tạo y khoa liên tục theo quy định của Bộ Y tế, BV ĐH Y Dược TP.HCM đã tổ chức ‘Tuần lễ Đào tạo y khoa liên tục’.

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 30-11 đến 4-12-2015 với nhiều chuyên khoa khác nhau. Ngoài những buổi hội thảo, thảo luận chuyên đề các học viên còn được tham gia các buổi thực hành tại các phòng mổ tại BV ĐH Y Dược TP.HCM.

PGS-TS-BS Trương Quang Bình, Phó Giám đốc BV ĐH Y Dược TP.HCM, phát biểu tại buổi khai giảng ‘Tuần lễ Đào tạo y khoa liên tục’.

Theo PGS-TS-BS Trương Quang Bình - Phó Giám đốc BV ĐH Y Dược TP.HCM, ngành y là ngành đặc thù riêng biệt, đòi hỏi người bác sĩ phải tự đào tạo và tham gia đào tạo liên tục để nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm

Việt Nam hiện nay chưa có quy định bắt buộc các bác sĩ phải đủ số giờ đào tạo y khoa liên tục nhưng một số nước trên thế giới bắt buộc bác sĩ sau khi tốt nghiệp phải có những chứng chỉ và số giờ đào tạo y khoa liên tục. 

“Các bác sĩ ở Việt Nam không phải ai ra trường đều có điều kiện tiếp tục theo học các khóa học để trau dồi thêm kiến thức. Vì vậy những khóa học ngắn ngày như thế này sẽ giúp bác sĩ có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các giảng viên và đồng nghiệp” - BS Bình cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm