Làm rõ việc bệnh nhân cấp cứu đau quằn quại, kêu bác sĩ cả đêm không tới

Vẫn chưa qua cơn nguy kịch

Qua tìm hiểu được biết bệnh nhân là chị Đỗ Thị Nghĩa (44 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội). Gia đình bệnh nhân cho biết khoảng 22 giờ ngày 2-5, chị Nghĩa đau bụng quằn quại và được chuyển từ BV Thạch Thất lên BV Đa khoa Sơn Tây. Tuy nhiên thời gian nằm tại BV, bệnh nhân Nghĩa chỉ được bác sĩ tiếp nước và đặt ống thông mũi.

Trong đêm, nhiều lần bệnh nhân đau bụng dữ dội, người nhà nhiều lần gọi bác sĩ trực nhưng bác sĩ không hề đến thăm khám. Đến 5 giờ sáng, bác sĩ mới sang phòng bệnh, lúc này bệnh nhân bụng đau cứng.

Gia đình hoảng sợ mới gọi xe chuyển thẳng xuống BV Việt Đức, tại đây bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân nguy kịch và đưa vào phẫu thuật ngay.

Người nhà bệnh nhân cũng cho biết, ngoài việc bác sĩ thiếu trách nhiệm thì còn không tôn trọng người bệnh, mắng chửi bệnh nhân.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại khoa Phẫu thuật tiêu hóa, BV Việt Đức.

BS Đỗ Tất Thành, khoa Phẫu thuật tiêu hóa, BV Việt Đức, cho biết bệnh nhân được chẩn đoán mổ do tắc ruột. Khi phẫu thuật, phía trong ruột bệnh nhân đã thối và xuất hiện hoại tử, vì thế các bác sĩ phải cắt hết những đoạn ruột hỏng.

Đối với những bệnh nhân khi bị tắc ruột, người nhà nên đưa bệnh nhân đến bệnh viện trước 6 tiếng, bởi sau 6 tiếng bệnh nhân bị tắc ruột sẽ bị hoại tử, từ đó sẽ bị nhiễm vào máu gây nguy hiểm với người bệnh.

Theo BS điều trị, bệnh nhân hiện tại rất khó tiên đoán và chưa thể khẳng định đã qua cơn nguy kịch hay chưa.

Làm rõ việc bệnh nhân cấp cứu đau quằn quại, kêu bác sĩ cả đêm không tới ảnh 1

Bệnh nhân vẫn chưa qua cơn nguy kịch

Sẽ xác minh và xử lý nghiêm

Cùng ngày, BS Nguyễn Đình Đính, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây xác nhận, bệnh viện có điều trị cho bệnh nhân Đỗ Thị Nghĩa và được chẩn đoán tắc ruột và được bác sĩ chỉ định theo dõi tắc ruột.

Về thái độ của bác sĩ đối với bệnh nhân, ông Đính cho biết đã tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng và đã giao Phó giám đốc phụ trách khối ngoại của BV xác minh thông tin, đồng thời triệu tập kíp trực hôm đó viết bản tường trình.

BS Nguyễn Minh Chiến, người trực và trực tiếp khám cho bệnh nhân Nghĩa tại BV Đa khoa Sơn Tây cho biết rạng sáng ngày 3-5 người nhà bệnh nhân có vào phòng bác sĩ xin thuốc giảm đau, tuy nhiên ông Chiến không cho. “Bệnh nhân đang trong quá trình theo dõi triệu chứng thì không thể dùng thuốc giảm đau vì như vậy các triệu chứng bệnh sẽ không rõ ràng và khó xác định được tiến triển bệnh” - ông Chiến lý giải.

Đại diện BV Đa khoa Sơn Tây cho biết chiều nay (6-5) lãnh đạo BV và các cá nhân liên quan sẽ họp để nghe tường trình và khẳng định sẽ xử lý nghiêm nếu phản ánh đó là chính xác.

Theo phản ánh từ facebook của Do Van Xuan: “Đây là quỷ sĩ hay là bác sĩ. Bệnh nhân đau bụng quằn quại cấp cứu từ BV Thạch Thất chuyển lên BV đa khoa Sơn Tây từ lúc 23 giờ để cấp cứu tại khoa Ngoại Tổng hợp mà bác sĩ chỉ cho tiếp nước và đặt ống thông mũi và không có thuốc giảm đau gì, mà đêm bệnh nhân vẫn cứ đau quằn quại, bụng trướng lên và nôn liên tục.

Người nhà bệnh nhân gọi, nhưngbác sĩ không đến thăm cả đêm đó. Đến sáng, bác sĩ đưa giấy đi chụp chiếu, bác sĩ còn mắng chửi không có nhà ai như nhà bà. Sau đó, có một bác sĩ đến khám và hỏi thăm bệnh nhân, từ lúc đó bệnh nhân yếu dần và không biết gì nữa.

Lúc đó các bác sĩ mới cấp cứu và bệnh nhân phải chuyển ngay ra BV Việt Đức, các bác sĩ ở Việt Đức chẩn đoán là bị dính ruột và hoại tử phải mổ cấp cứu ngay, bác sĩ bảo người nhà bệnh nhân nếu đưa ra trước sáu tiếng thì có cơ may sống. Mổ xong hơn hai ngày rồi mà bệnh nhân vẫn chưa tỉnh...".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm