Tạm biệt rụng tóc nhờ 7 nguyên liệu tự nhiên

Rụng tóc là một căn bệnh khá phổ biến ở cả nam và nữ hiện nay. Quá trình lão hóa làm cho tóc mất đi độ dày chính vì thế mà khiến tóc rụng nhiều. Với các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, rụng tóc sẽ không còn là nỗi lo lắng của nhiều người. 7 thần dược sau đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa rụng tóc, giúp bạn có một mái tóc dày và óng ả.

Nước ép hành tây – Một Tạp chí Da liễu đã công bố một nghiên cứu nhỏ được áp dụng trên 23 người. Tất cả họ đều được bôi nước ép hành tây lên đầu hai lần một ngày và kéo dài trong vòng 6 tuần.

Tạm biệt rụng tóc nhờ 7 nguyên liệu tự nhiên ảnh 2

Kết quả là 20 người trong số đó tóc đã mọc lại đáng kể. Điều này có thể do flavonoid có trong nước ép hành tây có tác dụng kháng viêm.

Tạm biệt rụng tóc nhờ 7 nguyên liệu tự nhiên ảnh 3

Ớt – Một hợp chất được tìm thấy trong ớt được gọi là capsaicin có thể kích thích tăng trưởng. Điều này có tác động tích cực tới việc mọc tóc trong vòng 5 tháng nếu bổ sung 6 mg capsaicin hàng ngày.

Tạm biệt rụng tóc nhờ 7 nguyên liệu tự nhiên ảnh 4

Nghiên cứu này đã được thực hiện và công bố bởi Công ty Nghiên cứu IGF và hormone tăng trưởng. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến tham khảo bác sĩ trước khi bổ sung capsaicin vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.

Tạm biệt rụng tóc nhờ 7 nguyên liệu tự nhiên ảnh 5

Cây hương thảo, nha đam và cây ngải đắng – Theo một đánh giá của Thái Lan thì cây hương thảo từ lâu đã được biết đến là một loại cây có tác dụng kích thích tăng trưởng tóc, cây xô thơm dùng để làm tăng mật độ của các tế bào tóc và cây nha đam dùng để thúc đẩy tăng trưởng tóc mới.

Tạm biệt rụng tóc nhờ 7 nguyên liệu tự nhiên ảnh 6

Các loại thực phẩm có hàm lượng kẽm cao – Thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây rụng tóc. Kẽm hỗ trợ cơ thể tái tạo, nuôi dưỡng và giữ cho tuyến dầu của tóc hoạt động tốt.

Tạm biệt rụng tóc nhờ 7 nguyên liệu tự nhiên ảnh 7

Bên cạnh đó, kẽm góp phần vào tổng hợp protein, một yếu tố cần thiết cho sự tăng trưởng của tóc. Kẽm cũng quy định testosterone, đó cũng là một nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới. Thực phẩm giàu kẽm bao gồm sò, rau bina, thịt bò nạc, các loại hạt, bí đỏ, thịt gà, thịt lợn…

Giải tỏa stress – Stress cũng là một nhân tố có liên quan đến rụng tóc. Tập thể dục thường xuyên hoặc thưởng thức những bộ phim hài yêu thích là cách tốt nhất để giảm stress, đồng nghĩa với việc giảm rụng tóc.

Mát xa đầu cùng với dầu hạnh nhân – Dầu quả hạnh rất giàu chất dinh dưỡng bao gồm vitamin E, vitamin D, canxi, magie, sắt và các chất béo lành mạnh.

Khi mát xa đầu với dầu hạnh nhân, các chất dinh dưỡng trong dầu hạnh nhân sẽ được hấp thụ vào da đầu, giúp bảo vệ chân và các nang tóc khỏi bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài. Dầu hạnh nhân giúp tóc mọc lại, kháng viêm và tạo độ bóng cho tóc.

Nâng niu mái tóc của bạn – Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm cam kết đem lại cho bạn một mái tóc khỏe đẹp tuy nhiên có nhiều loại chứa các hóa chất gây tổn hại thực sự tới mái tóc của bạn.

Bạn cần sử dụng những liệu pháp thiên nhiên để chăm sóc tóc. Thay vì sử dụng máy sấy, hãy sử dụng khăn sợi để lau khô tóc nhằm giảm tóc gãy, rụng.

Theo LĐO/ Healthypanda

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm