Tại sao bạn bị dị ứng với kem nền trang điểm

Với một số người, việc bị dị ứng mỹ phẩm trang điểm khiến họ cho rằng da mình nhạy cảm và từ bỏ trang điểm hoàn toàn. Tuy nhiên, đối với kem nền, có những thành phần đặc biệt mà bạn nên chú ý khi mua nếu có làn da nhạy cảm. Một khi đã sử dụng được loại kem nền phù hợp, sự trang điểm của bạn sẽ thoải mái và an tâm hơn.

1. Màu nhân tạo: Các loại màu trong mỹ phẩm có thể gây nên kích ứng, khiến da bùng phát mụn nhọt. Khi mua mỹ phẩm, bạn nên tìm xem sản phẩm có chứ FD&C trong thành phần hay không để biết nó có màu nhân tạo không.

2. Lanolin: Nếu bạn có làn da dầu, nên tránh kem nền có chứa lanonin vì nó có thể khiến bạn bị mụn nặg hơn. Tuy nhiên, người da khô có thể sử dụng lanolin.

3. Dầu khoáng: Bạn nên tránh các loại kem nền có chứa dầu khoáng mineral oil. Nó tạo một lớp màng trên da bạn, làm vi khuẩn và tế bào chết nghẽn lại, gây ra mụn. Bạn cũng không nên dùng các sản phẩm chứa petroleum vì nó khiến da đổ dầu nhiều hơn.

4. Isopropyl myristate: Thành phần này không chỉ khiến da có cảm giác nhờn hơn mà còn có thể làm tắc lỗ chân lông, gây kích ứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm