Sáu ngộ nhận về sex sau tuổi 50

1. Về già nên quên chuyện tình dục?

Không đúng. Theo nghiên cứu do nhóm chuyên gia ở Công ty tư vấn hôn nhân Populus công bố trên tạp chí Saga của Mỹ sau khi kết thúc nghiên cứu dài kỳ ở gần 9.000 người trên 50 tuổi cho biết, đây là vấn đề tế nhị được nhóm người trung cao tuổi quan tâm nhưng lại ngại nhắc đến.

Cụ thể, có tới 3/4 hay 71% số người khi được hỏi trả lời họ vẫn duy trì cuộc sống tình dục đều đặn, cao hơn so với kết quả nghiên cứu thực hiện năm 2007, chỉ có 65%.

Phần lớn trả lời tần suất sex có thưa hơn khi còn trẻ, nhưng lại có người trả lời “khỏe hơn” giai đoạn còn trẻ hoặc khi còn đi làm. Ngoài ra còn có 1/4 số đàn ông và 1/3 số phụ nữ trả lời họ thỏa mãn với cuộc sống tình dục hơn so với khi ở tuổi 20 và 30.

2. Mạo hiểm tình dục chỉ có ở những người trẻ tuổi?
Sai. Những gì thuộc về sex thường được hiểu lầm. Ví dụ, tần suất giảm, không còn các thao tác “mạo hiểm”... Theo một nghiên cứu do các chuyên gia ĐH Chicago thực hiện ở 3.005 người độ tuổi 57 - 85 mới đây cho thấy có trên một nửa nhóm dưới 75 tuổi cho biết họ vẫn duy trì những thao tác sex mạo hiểm như sex đường miệng hay sex toy... riêng nhóm 75 - 85 tỉ lệ này là 1/3. Đặc biệt, nhóm người này có nhiều kinh nghiệm nên hiệu quả thao tác cũng cao hơn, hạn chế những bất lợi do rào cản tuổi tác gây ra.
3. Người cao tuổi khó bị kích thích trong tình dục?
Sai. Theo nghiên cứu thì ở đàn ông nói chung sự cương cứng tuy có giảm nhưng tổng thể “súng ống” vẫn còn dùng tốt, thậm chí có người còn có tốc độ “kích hoạt” mạnh hơn thời trai trẻ. Tất cả những người tham gia nghiên cứu, kể cả phụ nữ khi vào cuộc họ đều có kinh nghiệm, biết được đích đến nên chất lượng vẫn đạt tới hiệu quả như mong muốn.
4. Tần suất sẽ giảm khi tuổi cao?
Không chính xác, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sức khỏe, hoàn cảnh hôn nhân của từng người. Trong thực tế có người sang tuổi 50 còn có thêm mối tình mới nên hoạt động sex cũng không khác gì nhóm người trẻ tuổi. Ngược lại, nếu sức khỏe yếu, mắc bệnh mãn tính, tình duyên trắc trở, cuộc sống căng thẳng thì chuyện sex cũng sẽ suy giảm theo. Vì vậy để làm mới cuộc sống sex, mọi người nên quan tâm điều trị đồng thời những căn bệnh bản thân mắc phải. Và nên nhớ, sex cũng là một liệu pháp chữa bệnh và có tác dụng kéo dài tuổi thọ cho con người.
5. Sex đồng nghĩa với giao cấu, lên đỉnh?
Không đúng vì đây là quan niệm của người phương Tây, trong đó nói đến sex là phải ngủ với nhau có màn dạo đầu, thậm chí có cả những khâu thực hành “phi truyền thống”... nhưng ở các nền văn hóa khác, nhất là  châu Á hoặc ở nhóm nguời trung cao tuổi đôi khi chưa hẳn phải phải có giao hợp mà thay vào đó là những màn trình diễn mang tính tình cảm mà cả hai cảm thấy thỏa mãn.
6. Mãn kinh chấm dứt sex ở phụ nữ?

Không đúng bởi mãn kinh và các vấn để liên quan đến sức khỏe, kể cả đàn ông chỉ gây ảnh hưởng chứ không chấm dứt hoàn toàn cuộc sống tình dục ở con người. Thực tế có những phụ nữ mãn kinh nhưng vẫn cường tráng, khỏe mạnh bởi họ biết cách duy trì cuộc sống hàng ngày, ăn uống cân bằng khoa học và duy trì cuộc sống vận động.

Để phục hồi cuộc sống sex, mọi người nên tư vấn bác sĩ, dùng thuốc kết hợp ăn uống luyện tập. Sức khỏe tình dục tốt không chỉ tăng cường mối liên kết hôn nhân mà còn làm tăng sức khỏe  và làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa. Nói không với sex không phải là giải pháp tối ưu, quay lưng lại với sex lại càng không tốt cho sức khỏe.

Theo KHẮC NAM (Prevention, Sức khỏe và Đời sống)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm