Những bước cần thiết để chăm sóc da mùa mưa

Với làn da dầu, thiếu nước, bị mụn, bạn cần “đối mặt” với mùa mưa này bằng những bước sau đây.

- Độ ẩm, hơi nước có thể làm bít lỗ chân lông, khiến da khó thở. Bạn nên giữ da được sạch và tẩy tế bào chết thường xuyên để chúng không ngăn trở lỗ chân lông. Nên tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần bằng mặt nạ hoặc kem tẩy tế bào chết dịu nhẹ, tùy thuộc vào loại da của bạn.

- Giữ da sạch bằng cách tránh nhiễm nấm – loại bệnh này có thể rất dễ xảy ra trong mùa mưa ẩm ướt. Da cần được tẩy rửa khoảng chừng 3-4 lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt không chứa xà phòng. Rửa mặt thường xuyên giúp loại bỏ dầu thừa và chất bẩn trong lỗ chân lông, giúp da được thở tốt hơn.

- Dùng nước hoa hồng toner mỗi lần rửa mặt để làm lỗ chân lông nhỏ khép lại, cân bằng độ pH trên da. Một loại toner kháng khuẩn có thể giúp da phòng chống nổi mụn và viêm nhiễm nấm.

- Làm ẩm da cũng rất quan trọng. Bạn nên dùng loại kem dưỡng ẩm dạng lỏng như lotion hoặc serum giúp giữ nước cho làn da.

- Trong thời tiết mưa lạnh, bạn vẫn có thể bị cháy nắng, da vẫn có thể bị tổn hại bởi nắng mặt trời. Trong những ngày trời râm, bạn cũng không nên quên kem chống nắng để phòng chống tia cực tím thường ngày.

- Tránh trang điểm quá dày nặng trong mùa mưa. Bạn nên dùng các loại đồ trang điểm chống nước và đem đến vẻ tự nhiên. Bạn cũng nên lưu ý giữ đồ trang điểm vệ sinh ở nơi thoáng mát, khô ráo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm