Làm đẹp từ gian bếp

Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia trang điểm cho giới nghệ sĩ Uday Shirali người Ấn Độ và bác sĩ chuyên khoa da liễu Ấn Độ Apratim Goel.

Chắc không nhiều người biết tuyệt chiêu uốn cong lông mi của siêu mẫu người Úc Miranda Kerr là từ một cái thìa café bằng kim loại. Cô ấy đã làm như thế nào? Đơn giản làm nóng một cái thìa kim loại bằng một cái máy sấy tóc, nhớ là không để quá nóng. Sau đó đặt chỗ trũng của chiếc thìa lên hàng mi trên, dùng ngón tay cái tạo áp lực để hàng mi cong lên về phía lưng thìa và để trong vài giây đến khi hàng mi cong vì sức nóng từ thìa. Chải thêm mascara để mi trông dày, dài và quyến rũ hơn.

Bạn có thể sở hữu hàng mi cong chỉ với việc sử dụng một chiếc muỗng hơ nóng. Hình minh họa.

Khổ sở vì móng tay bị đứt gãy mà không có sẵn đồ nghề bấm, giũa móng bên cạnh? Đơn giản chỉ cần lấy một hộp diêm, dùng phần nhám bên hông hộp (nơi dùng quẹt que diêm) chà xát vào phần móng bị đứt gãy đến khi móng bằng phẳng.

Sau khi hoàn tất sơn móng cho khách, thợ làm móng hay phun một loại dầu đặc biệt lên móng để móng mau khô. Ít người biết dầu ăn cũng có chức năng này. Để móng sau khi sơn vào một cái bồn nhỏ và phun dầu ăn lên móng, nhớ giữ khoảng cách hơn một gang tay để tránh hỏng sơn.

Ngoài ra bôi xoa dầu ăn quanh khoang miệng và răng cũng là một cách giúp làm trắng răng tự nhiên, chống viêm lợi, mảng bám và vi khuẩn gây hôi miệng. Dầu dừa là tốt nhất, kế đến là dầu mè và ô liu. Nên bôi xoa trong vòng 20 phút mỗi lần và không nuốt.

Tóc uốn thường dễ rối và xơ. Độ pH thấp của nước xô đa hoặc giấm táo để giúp tóc vào nếp, mềm và sáng bóng. Nước xô đa là được ưu tiên hơn vì không để lại mùi khó ngửi trên tóc như giấm táo, nên dùng nước xô đa không mùi. Sau khi hoàn tất gội, xả, hoà ít nước xô đa với nước dùng như đợt xả cuối cùng.

Kẻ mắt nước không phải ai cũng làm được, và đây là tuyệt chiêu. Lấy một đoạn khoảng 2,5cm băng dính, dấp vào tay vài lần cho bớt độ dính, dán băng ở phía ngoài của mí dưới và kéo dần về phía thái dương. Bắt đầu kẻ mắt nước từ giữa mí trên ra ngoài, vẽ từng đoạn ngắn đứt khúc. Một ít mực có thể sẽ dính lên băng dính nhưng không phải lo vì băng sẽ được tháo ra sau. Tiếp tục vẽ từng đoạn ngắn từ đầu mí mắt trên đến giữa, sau đó nối các đoạn đứt khúc lại bằng nét vẽ thật mảnh.

Giấy bóng bao thực phẩm có thể là phụ liệu trong quá trình dưỡng da. Đây là cách người Nhật hay dùng: bôi kem dưỡng da lên mặt và massage, sau đó bao một lớp giấy bóng bao thực phẩm lên mặt - dĩ nhiên phải chừa lỗ thở - và để yên trong 20 phút. Có thể làm tương tự với da vùng cổ cũng như các vùng da khác. Sức nóng từ cơ thể sẽ giúp các lỗ chân lông mở ra và kem thẩm thấu tốt, thúc đẩy da sản sinh collagen, thay vì chỉ tồn tại trên bề mặt da nếu để da trần.

Bàn chải răng có thể dùng để tẩy tế bào chết cho da môi. Cho chút mỡ bôi trơn hoặc kem làm sạch lên môi, dùng bàn chải chải nhẹ theo vòng tròn. Cũng có thể xịt chút keo tạo nếp tóc lên bàn chải rồi vuốt nhẹ lên tóc để đưa những sợi tóc rối vào nếp. Hoặc dùng bàn chải để chải lông mày. Có thể nhúng bàn chải vào nước chanh và dùng nó chà xát tẩy các vết sạm nám ở đầu gối, khuỷu tay hoặc chùi sơn ở móng tay chân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.