Giải quyết các vấn đề của da chỉ trong 1 đêm

Vì thế, hầu hết những hoạt động sinh học để sửa chữa và tái tạo da đều diễn ra trong thời gian ngủ. Bạn cũng có thể tận dụng khoảng thời gian này để giúp tự nhiên cải thiện các vấn đề về làn da của mình.

Trị mụn

Giải quyết các vấn đề của da chỉ trong 1 đêm ảnh 1
 Hình minh họa.

Mụn có thể biến mất rất nhanh nếu trước khi ngủ bạn bôi lên chúng một sản phẩm có chứa thành phần kháng khuẩn (vi khuẩn có thể gây nên mụn trứng cá) và sản phẩm kiềm chế bã nhờn chứa kẽm.

Làm dịu kích ứng

Để giảm đỏ tấy, bạn nên dùng bột khoáng hạt siêu nhỏ chứa titanium dioxide hoặc zinc oxide, cả 2 chất này đều có thuộc tính chống sưng viêm và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Giảm nếp nhăn

Một loại kem hoặc serum có chứa vitamin A hoặc retinol sẽ giúp chống lại các nếp nhăn. Và vì những thành phần này đều khiến làn da nhạy cảm với ánh nắng, tốt nhất nên dùng chúng vào ban đêm.

 Kem giảm nếp nhăn nên dùng vào ban đêm. Hình minh họa.

Để trị những vết nhăn sâu hơn, bạn nên hỏi các bác sĩ da liệu về một toa thuốc có Renova, Retin-A, hoặc Avage. Bạn nên dùng các sản phẩm chống nhăn đều đặn mỗi đêm để giảm nguy cơ kích ứng.

Khắc phục những tổn hại vào ban ngày

Trong những đêm không sử dụng vitamin A, bạn nên thử một loại kem hoặc lotion có chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do tổn hại đến làn da. Vì da bạn có nguy cơ cao nhất khi bị phơi ra trước nắng và không khí, ban đêm là khoảng thời gian tốt nhất để khắc phục.

Hồi sinh làn da thiếu sức sống

Nếu bạn có làn da xám xịt hay khô tróc, thay vì dùng vitamin A, bạn nên dùng kem có chứa glycolic acid để tẩy đi các tế bào chết, giúp tăng lưu giữ độ ẩm.

 Buổi tối cũng là thời gian thích hợp để dưỡng ẩm cho làn da. Hình minh họa.

Bạn nên kiểm tra nhãn hàng, không tìm thẳng glycolic acid mà tìm dạng chất muối của nó, thường được liệt kê như glycolic acid compound, hoặc glycolic và ammonium glycolate. Các chất này đã được xử lý để giảm bớt tính axít hơn, và vì thế tốt nhất nên dùng vào ban đêm.

Mát xa trị khô ráp

Nếu làn da của bạn vẫn còn thô ráp sau một quá trình sử dụng glycolic acid, hãy thử sử dụng một bộ tẩy tế bào chết tại nhà có công cụ và kem tẩy tế bào chết. Sau đó, bạn dùng kem dưỡng ẩm moisturizer chứa chất làm mềm nhẹ nhàng như dimethicone hoặc sáp ong. Bộ tẩy tế bào chết sâu sẽ giúp da thật sạch để kem dưỡng ẩm thấm sâu hơn.

Chống sưng

Nếu da bạn tích nước trên mặt và vùng mắt, bạn nên ngủ thẳng lưng, không nghiêng sang bên, và dùng gối vững chắc, hơi cao để giúp phòng chống trữ nước trên da ban đêm. Đây là bí quyết của các ngôi sao Hollywood.

Làm mềm mi mắt

Các loại kem nặng có thể gây mụn đầu trắng trên làn da mỏng của mí mắt. Với vùng da này, bạn nên chọn một loại gel mỏng chứa peptide đồng GHK để tái tạo lại collagen, hoặc dùng mặt nạ mắt có chứa các thành phần chống nhăn tự nhiên khi ngủ.

Cấp nước cho môi khô

Môi khô thường nẻ nhất vào ban đêm, khiến son môi không đều và đóng gợn và buổi sáng. Bạn nên dùng các sản phẩm trị khô môi vào ban đêm để cải thiện tổn hại trong khi ngủ để có làn môi mềm hơn vào buổi sáng hôm sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm