7 cách đơn giản để không tăng cân trong mùa lạnh

1. Ra ngoài nắng

Ít ra nắng làm bạn cảm giác mệt mỏi hơn, nên con người thường ít hoạt động hơn vào mùa đông. Nắng sớm buổi sáng là "công cụ" kích thích năng lượng mạnh nhất, bạn nên mở rèm cửa hoặc đi ra ngoài vào mỗi đầu buổi sáng khi vừa thức dậy. 

Ánh nắng cũng tăng cường nồng độ serotonin của não bộ, giúp làm dịu cơn đói thường xuyên xảy ra vào mùa đông.

2. Tìm một môn thể thao phù hợp với mùa đông

Dù nước ta không có tuyết để chơi những môn thể thao mùa đông thực sự, bạn cũng nên tìm những môn thể thao có thể thay thế hoạt động ngoài trời lạnh.

3. Lập những kế hoạch mới làm động lực

Sắp đặt một kế hoạch đi chơi vào mùa xuân có thể giúp bạn bận rộn trong suốt mùa đông để chuẩn bị. Hoặc bạn cũng có thể lập những kế hoạch khác như sẽ tập chạy vào mùa xuân năm mới, chuẩn bị sẵn dụng cụ thể thao và thời khóa biểu.

4. Chọn những thực phẩm lành mạnh trong mùa đông

7 cách đơn giản để không tăng cân trong mùa lạnh ảnh 2
 

Mùa đông ít rau xanh và trái cây tươi ngon ngọt như mùa hè nhưng vẫn có các loại thực phẩm ngon và lành mạnh. Cam và bí ngô, yến mạch là những loại thực phẩm mùa đông rất tốt vì chúng tạo cảm giác no. 

5. Không căng thẳng

Mùa đông là ngày cuối năm, đi liền với những lễ tiệc và công việc tổng kết năm bận rộn, dễ khiến bạn trở nên căng thẳng và ăn nhiều hơn. Sự căng thẳng rất quan trọng đối với cân nặng, nên bạn cần chú ý tới những yếu tố dễ gây căng thẳng cho mình. 

Bạn nên ghi nhận chúng và tìm cách giải quyết trước khi chúng thực sự gây vấn đề cho bạn.

6. Tìm những phương thức giải trí trong nhà

Khí trời lạnh lẽo có thể khiến bạn không muốn bước ra ngoài, nhưng bạn vẫn nên tìm những hoạt động bận rộn trong nhà thay vì chỉ ăn nghỉ vào thời gian rảnh. 

Bạn có thể chơi với thú nuôi, bạn bè, người thân để vừa hoạt động thể chất vừa cải thiện tinh thần, bớt đi sự căng thẳng và uể oải trong mùa này.

7. Nạp thêm kẽm

Theo nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng, các nhà khoa học phát hiện ra rằng mức độ kẽm thấp đi liền với giảm sút trao đổi chất và ít calo được tiêu thụ hơn. 

Bạn nên dùng đa dạng thức ăn có chứa kẽm để thúc đẩy trao đổi chất trong mùa đông. Kẽm có trong các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, nhiều loại rau và trái cây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm