5 thực phẩm cho bạn làn da hồng hào, tươi tắn

(PLO)- Làm thế nào để có làn da hồng hào như bạn mơ ước? Năm thực phẩm sau đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

5 thực phẩm cho bạn làn da hồng hào, tươi tắn ảnh 1

 Oliu và dầu oliu: Oliu rất giàu omega-3 giúp giữ ẩm cho da. Đây là hai nguyên liệu chủ yếu trong chế độ ăn kiêng của người vùng Địa Trung Hải giúp cải thiện làn da, mái tóc, tăng cường tuần hoàn máu.

Những chất béo có lợi cho sức khỏe này cũng làm giảm tình trạng sưng tấy da. Oliu có oleuropein và oleocanthal là hai chất chống ôxy hóa mạnh nhất.  

Những người ăn nhiều dầu oliu, ví dụ các món rau, trái cây có trộn dầu oliu thì ít bị bệnh tim mạch.

Dưa hấu: Là loại trái cây ngon, rất giàu vitamin C giúp chữa lành các tổn thương da. Nó cũng chứa nhiều carotenoid lycopene giúp cải thiện tuần hoàn máu làm da hồng hào và tươi trẻ. 

Uống nước ép dưa hấu làm tăng lượng lycopene, carotin và có thể giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, chống lại bệnh tim mạch. Nên uống 2-3 ly mỗi tuần.

Lựu: Hạt lưụ có acid ellagic và punicalagin giữ colagen và chống gốc tự do.  Lựu còn rất giàu vitamin C giúp sản sinh collagen và kẽm, giúp chữa lành vết thương. 

Lựu cũng rất giàu chất xơ. Bạn nên ăn 1-2 quả lựu hoặc một ly nước ép lựu mỗi ngày.

Rau bina: Rau này có beta-carotene (tiền Vitamin A) và lutein rất tốt cho da, cải thiện độ đàn hồi cho da. Nó cũng có nhiều magiê làm giảm stress; chất diệp lục giúp cơ thể thanh sạch. 

Nên uống một cốc sinh tố rau bina mỗi ngày sẽ tốt nhất cho da.

Các loại quả mọng: Các loại quả mọng như việt quất, cherry, mâm xôi... rất giàu chất chống ôxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng. Nó tăng cường hệ miễn dịch, chống sưng tấy, viêm nhiễm và khô da.

Ăn các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi giúp phòng, chống bệnh tim mạch. Một ly sinh tố mỗi ngày giúp chống gốc tự do.

HƯƠNG THÙY (Theo Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm