4 sản phẩm chăm sóc tóc không nên dùng ở tuổi trung niên

Rất nhiều phụ nữ và đàn ông có tóc bị mỏng, thưa hơn khi vào tuổi trung niên. Mỗi nang tóc riêng biệt đều trở nên nhỏ hơn khi bạn có tuổi, đặc biệt là vùng tóc quanh đỉnh đầu. Sự thay đổi hormon đi cùng với tuổi tác khiến tóc cũng trở nên khô giòn hơn, cơ thể chậm tiết ra dầu tự nhiên hơn.

Và những sản phẩm chăm sóc tóc bạn dùng cũng có thể tác động làm xấu hơn hoặc cải thiện tình trạng này. Với một vài thay đổi, bạn có thể lấy lại mái tóc dày mượt trước đây, tránh tình trạng tóc xấu dù vẫn chăm chỉ chăm sóc như trước.

4 sản phẩm chăm sóc tóc không nên dùng ở tuổi trung niên ảnh 1

 Có bốn sản phẩm mà bạn không nên tiếp tục dùng:

1. Thuốc nhuộm vĩnh viễn có chứa ammonia

Nhiều nhà tạo mẫu tóc khuyên dùng thuốc nhuộm vĩnh viễn để che giấu hoàn toàn tóc đã ngả màu. Nhưng nếu bạn dùng thuốc có chứa ammonia, nó sẽ hủy hoại lớp biểu bì tóc theo thời gian khiến tóc khô và giòn hơn. Những công thức thuốc nhuộm tóc nhẹ nhàng hơn không che giấu được tóc bạc hoàn toàn mà chỉ khiến tóc bạc giống như đang ánh lên tự nhiên.

2. Thuốc xịt tóc cứng dựng

Thuốc xịt làm tóc cứng dựng lên để không cho phép tóc lay động nhưng cũng đồng thời khiến tóc rất giả và cứng, không còn thích hợp với độ tuổi của bạn. Bạn nên dùng những loại tạo mẫu tóc mềm mại hơn.

4 sản phẩm chăm sóc tóc không nên dùng ở tuổi trung niên ảnh 2

 3. Gel tạo mẫu tóc

Vào tuổi trung niên, tóc bạn mất dần tỉ trọng và có thể trở nên nhẹ hơn trước đây rất nhiều nên một sản phẩm dày, nặng như gel có thể "kéo" nó xuống. Bạn nên dùng sản phẩm tạo mẫu nhẹ hơn như mousse tạo kiểu.

4. Dầu gội làm sạch tóc

Loại dầu gội được quảng cáo dành cho tóc dầu, loại bỏ tạp chất này cũng đồng thời tước bỏ lượng dầu ít ỏi còn lại của tóc, ngay cả lượng dầu tốt cho tóc. Bạn nên chọn loại dầu gội có chứa lượng dầu tự nhiên để giữ tóc bóng khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm