10 thực phẩm giúp da khỏe đẹp

(PLO) - Bạn muốn sở hữu làn da mịn màng và săn chắc? Hãy dành ít phút đọc những điều bổ ích dưới đây:

10 thực phẩm giúp da khỏe đẹp ảnh 1
 

Nước: Uống nước là một trong những cách tốt nhất để giữ da đẹp. Nó giúp da giữ ẩm và ít nhăn, giúp các tế bào hấp thu các chất dinh dưỡng và loại bỏ các chất độc. Đồng thời, giúp máu lưu thông làm da hồng hào. 

Lời khuyên phổ biến là uống 8 ly nước mỗi ngày nhưng bạn không cần phải uống đủ như vậy vì cần tính thêm cả lượng nước có trong rau quả, trái cây, sữa.

Selen: Khoáng chất này chống lại các tế bào gốc tự do gây lão hóa da. Selen cũng giúp chống ung thư da. Selen có trong quả hạch, nấm,  tôm, cua, thịt cừu và cá chỉ vàng, cá tuyết, cá bơn, cá ngừ, cá hồi, cá xacđin, hàu, mì ống...

Chất chống oxy hóa: làm chậm và ngăn ngừa các gốc tự do. Bạn có thể tìm thấy trong tất cả các loại thực phẩm đặc biệt là các loại rau quả màu sắc như các loại quả mọng, cà chua, mơ, rau bina, khoai tây, đậu, tiêu….

CoQ10: Cơ thể bạn sẽ tạo ra 1 chất chống oxy hóa chính là Coenzyme Q10. Nhưng khi bạn càng già đi, thì càng ít tạo ra chất này. CoQ10 có thể tìm thấy trong cá hồi, cá ngừ, thịt gia cầm, gan, ngũ cốc nguyên hạt.

Vitamin A phục hồi tổn thương da: Không ai muốn da khô, bong tróc. Hãy ăn cam, cà rốt, dưa đỏ, nó chứa vitamin A. 

Bạn cũng có thể bổ sung vitamin A bằng các loại rau lá xanh, trứng, thực phẩm làm từ bơ sữa ít chất béo.

Vitamin C chống ánh nắng mặt trời: Ánh mặt trời có thể làm tổn thương da bạn. Vitamin C có thể bảo vệ bạn khỏi điều này. Vitamin C có trong ớt chuông, cam, quýt, đu đủ, kiwi…

Vitamin E cho da khỏe: Một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi ánh mặt trời và viêm nhiễm là vitamin E. Vitamin E có trong dầu thực vật, quả hạch, các loại hạt, oliu, rau bina, măng tây, các loại rau lá xanh.

Omega-3 và omega-6: là các axit béo giúp tạo nên lớp dầu tự nhiên bảo vệ da, giúp da mềm mại và trông trẻ trung hơn. 

Các axit béo này có trong oliu, cây óc chó, cá hồi, cá xacđin, cá thu…

Dầu: Một số loại dầu chất lượng như dầu oliu nguyên chất hay dầu ép lạnh có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da. Những loại dầu này giúp “tra dầu mỡ” cho da, làm da khỏe mạnh và ưa nhìn.

Trà xanh: Trà xanh là một liều thuốc nước thần kỳ cho da. Nó giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, làm chậm các tổn thương DNA của tế bào, bảo vệ da khỏi bị ăn nắng. Bạn có thể thấy trà xanh trong nhiều sản phẩm làm đẹp, nhưng sao không thưởng thức trực tiếp luôn bằng cách: uống một tách trà xanh!

HƯƠNG THÙY (Theo webmd)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm