Hít khí độc, 60 công nhân ngất xỉu

Nhận được thông tin, ông Nguyễn Thành Trí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đã có mặt tại bệnh viện và chỉ đạo cấp cứu. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trí nói đã yêu cầu BV Đa khoa Đồng Nai huy động tổng lực để cấp cứu nhằm đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho các công nhân. Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu công an tỉnh điều tra nguyên nhân vụ việc để có biện pháp xử lý.

Một công nhân ngất xỉu được đưa đi cấp cứu. Ảnh: TIẾN DŨNG

Tại phòng cấp cứu, BS Lê Ngân, Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình BV Đa khoa Đồng Nai, cho biết đến chiều tối cùng ngày, BV đã tiếp nhận và cấp cứu khoảng 60 công nhân nghi do bị ngộ độc khí của hai công ty trên. Trong số này có hai công nhân bị ngộ độc nặng phải chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt và dưới sự chăm sóc tích cực của các bác sĩ đã ổn định. Cạnh đó, sau khi được cấp cứu có khoảng 30 công nhân bị mức độ nhẹ đã được xuất viện và số còn lại đang được tiếp tục theo dõi. Theo BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc BV Đa khoa Đồng Nai, các công nhân có triệu chứng và biểu hiện của ngộ độc khí NH3, là dạng ngộ độc thần kinh, gây biểu hiện co giật. Sau khi các nạn nhân này nhập viện thì được cấp cứu, cho thở ôxy, xử lý co giật, truyền dịch, trấn an tinh thần... và các công nhân này dần ổn định lại. Sự cố cũng ảnh hưởng đến hàng trăm công nhân khác nhưng chỉ mức độ nhẹ nên đã được cho về.

Trước đó, PV có mặt tại hiện trường thì được các công nhânCông ty Asia Garment Manufacture cho biết khoảng 15 giờ 30 khi họ đang làm việc thì bất ngờ nghe mùi hôi nồng nặc. Nhiều người hoa mắt, chóng mặt, khó thở và rất khó chịu nên hô hào tháo chạy ra ngoài. Khi ra cầu thang bắt đầu xảy ra hiện tượng xỉuvà một số người nặng hơn là có biểu hiện co giật. Quá hoảng sợ, mọi người kéo nhau bỏ chạy ra ngoài. Một công nhân kể: “Chúng tôi ra cổng thì thấy các bà bầu và những người nặng, bị xỉu được đưa đi cấp cứu. Các trường hợp còn lại số thì người chờ, người đi taxi, thậm chí đi xe tải để đi. Đến gần 17 giờ một số người khỏe mạnh tiếp tục làm việc nhưng tiếp tục bị xỉu”.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, tổ trưởng tổ bảo vệ an ninh của Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam, cho biết thêm khoảng 16 giờ có ngửi thấy mùi hôi nồng nặc và sau đó nhiều công nhân bị ngất xỉu. Lập tức kiểm tra thì ông Tuấn và một số người khác phát hiện nguồn khí độc xuất phát từ Công ty Amanda Foods bên cạnh.

Công ty Amanda Foods chuyên sản xuất hàng thủy sản đông lạnh và một bảo vệ công ty này cho biết họ phát hiện van dẫn khí của công ty bị vỡ, làm rõ rỉ gas nên tiến hành khắc phục. Chỉ sau năm phút phát hiện sự cố vỡ van dẫn khí đã được khắc phục nhưng một lượng khí bị rò rỉ đã bay qua các công ty bên cạnh làm nhiều công nhân ngất xỉu. “Lãnh đạo của công ty đã qua Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam phối hợp khắc phục sự cố” - người bảo vệ này cho biết.

Ngay trong chiều tối cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân.

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm