Xương không vô cớ bỗng tầm phổng!

Không cần dông dài cũng biết tình trạng loãng xương bên mình khó khá hơn khi chế độ dinh dưỡng và biện pháp phòng, chữa bệnh chưa được áp dụng đúng mức và đúng cách.

Điểm cốt lõi trong toàn bộ vấn đề là vì đại đa số nạn nhân vẫn tưởng biện pháp bổ sung chất vôi giữ vai trò quyết định. Tất nhiên không sai, đương nhiên rất tốt cho sức khỏe nếu uống được sữa nhưng nếu tưởng như thế đã đủ để ngăn chặn loãng xương thì lầm. Nếu tưởng càng uống nhiều sữa càng tốt thậm chí càng sai. Theo bản tin mới đây của Tạp chí Arzteblatt, cơ quan thông tin chính thức của y sĩ đoàn Đức, loãng xương xảy ra không hẳn do thiếu chất vôi trong chế độ dinh dưỡng mà thường vì một số lý do khác nghiêm trọng hơn như:

- Chế độ dinh dưỡng quá nhiều phốt pho trong thực phẩm công nghệ;

- Kiêng khem cường điệu để sụt cân cho bằng được;

- Bệnh đường tiêu hóa không được điều trị đến nơi đến chốn;

- Vận động hoặc thái quá hay bất cập;

- Rối loạn nội tiết tố trong giai đoạn tiền mãn kinh không được điều trị đúng bài bản.

Xương không vô cớ bỗng tầm phổng! ảnh 1

Phụ nữ cần bổ sung nội tiết tố để phòng ngừa nhiều bệnh phụ nữ.

Vấn đề chưa dừng lại ở điểm trục trặc nội tiết tố dẫn đến hao hụt chất vôi. Nếu tưởng rối loạn biến dưỡng canxi ở người mãn kinh chỉ dẫn đến loãng xương thì lầm. Nên nhớ canxi là khoáng tố cần thiết cho hệ thần kinh, giấc ngủ, sức kháng bệnh… Đó cũng là lý do tại sao người mãn kinh dễ mất ngủ, cáu kỉnh, đau đầu, bị dị ứng.

Loãng xương rõ ràng không là bệnh lý đơn giản do thất thoát chất vôi. Đó là hậu quả của một tiến trình bệnh lý phức tạp trong khâu thần kinh - nội tiết - biến dưỡng. Giải pháp trong bệnh loãng xương vì thế cũng không thể khu trú đơn phương vào việc ăn uống chỉ nhằm bổ sung chất vôi. Nếu đơn giản như thế thì loãng xương đã không tiếp tục chiếm kèo trên khi trên thị trường hiện không từ sữa đến thuốc chứa canxi! Y sĩ đoàn ở các nước châu Âu ắt hẳn có lý do chính đáng khi cảnh báo về việc lạm dụng thuốc canxi. Mặt khác, nhiều thầy thuốc coi trọng quan điểm điều trị toàn diện bằng phương tiện sinh học đã từ lâu tìm về hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên từ khi ngành y phát hiện phản ứng phụ nghiêm trọng của liệu pháp bổ sung nội tiết tố tổng hợp. Nói cách khác, trị loãng xương mà quên điều chỉnh nội tiết tố trong giai đoạn mãn kinh thì không lạ gì nếu tiền mất tật mang. Bằng chứng là kết quả nghiên cứu ở Đại học Hamburg (Đức) về tác dụng của dược thảo thuộc nhóm “điều kinh hành huyết”, nếu nói theo ngôn ngữ Đông y cho thấy:

- Hàm lượng canxi trong máu xác minh qua xét nghiệm ion đồ của bệnh nhân loãng xương được cải thiện rõ rệt mặc dù bệnh nhân dùng mỗi ngày không quá 100 mg thuốc có canxi, nghĩa là tránh được nguy cơ sỏi tiết niệu.

- Tình trạng đau cơ khớp của đối tượng mãn kinh thuyên giảm theo chiều hướng tỉ lệ thuận với thời gian điều trị mà không cần dùng thuốc giảm đau đặc hiệu, nghĩa là tránh được phản ứng phụ của thuốc hóa chất.

Tố Nữ Nhất Nhất

● Bạn bị suy giảm nội tiết tố nữ do tiền mãn kinh?

● Bạn bị viêm ngứa phụ khoa, khí hư hay tái phát?

● Bạn bị đau bụng kinh hành hạ?

Đã có Tố nữ Nhất Nhất 100% thảo dược:

● Giúp kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố nữ estrogen một cách tự nhiên, điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, hạn chế các triệu chứng tiền mãn kinh như: bốc hỏa, đổ mồ hôi, mệt mỏi, khô âm đạo, stress…, tăng tiết dịch, tăng nhạy cảm, cảm hứng sinh lý, hạn chế lão hóa, giúp da tóc mượt mà, mịn màng.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 1137/2011/TNQC-ATT.

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm