Vụ tiêm 3 trẻ chết do chích ngừa ở Quảng Trị: Đình chỉ 2 cán bộ y tế

Vụ tiêm 3 trẻ chết do chích ngừa ở Quảng Trị: Đình chỉ 2 cán bộ y tế ảnh 1
Đoàn công tác của Bộ Y tế thăm các sản phụ có trẻ sơ sinh bị tử vong hiện đang điều trị tại Bệnh viên đa khoa huyện Hướng Hóa. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)


Quyết định nêu rõ, đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ là bác sỹ Lê Thị Kim Phượng, người chịu trách nhiệm chính trong ca trực và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải Thuận, người đã trực tiếp tiêm vắcxin cho 3 trẻ sơ sinh.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cũng yêu cầu 2 cán bộ y tế trên có trách nhiệm phối hợp với Bệnh viện và các cơ quan điều tra, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm việc thực hiện tiêm chủng theo Quyết định số 23/2008/QĐ-BYT ngày 7/7/2008 của Bộ Y tế ban hành quy định về sử dụng vắcxin, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị.

Sở Y tế Quảng Trị cũng giao trách nhiệm cho Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan và báo cáo sớm nhất về Sở Y tế về những sai sót trong quá trình thực hiện tiêm chủng như: Bảo quản vắcxin chưa đúng quy định, để vắcxin cùng sinh phẩm khác, không ghi chép quản lý vắc xin hàng ngày; không lưu vỏ, lọ theo quy định, không triển khai tiêm vắc xin tại phòng tiêm.

Trước đó, trong khi chờ kết luận của các cơ quan chức năng của Trung ương về nguyên nhân gây ra vụ việc trên, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế khẩn trương ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với những cá nhân trực tiếp và gián tiếp trong việc thực hiện tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa để phục vụ công tác điều tra.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu tăng cường thực hiện công tác thanh, kiểm tra, giám sát về mặt chuyên môn đối với các đơn vị có chức năng thực hiện tiêm chủng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị theo đúng các quy định của Bộ Y tế./.

Theo Thanh Thủy (TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.