Vá miễn phí "cái ngàn vàng" cho các cô gái bị xâm hại

Theo đó, từ nay tới 8/3, Trung tâm y khoa Thái Hà (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) sẽ thực hiện thủ thuật vá lại màng trinh miễn phí cho các cô gái chưa lập gia đình, từng bị xâm hại tình dục. Những người này cần có giấy xác nhận của cơ quan chức năng hoặc có sự bảo hộ của gia đình nếu dưới 18 tuổi.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, trưởng khoa Sản phụ khoa, trung tâm y khoa Thái Hà cho biết, hiện nay, dịch vụ vá màng trinh ngày càng trở nên phổ biến.

Lý do, trong xã hội hiện đại, giới trẻ thoáng hơn khi chấp nhận quan hệ tình dục, nhưng nhiều nam giới vẫn đòi hỏi vợ còn "nguyên" lúc đến với mình. Và việc mất trinh khiến không ít cô gái trẻ phải chịu những dằn vặt, nghi vấn từ phía "nửa kia".

Vá miễn phí "cái ngàn vàng" cho các cô gái bị xâm hại ảnh 1
Bác sĩ Lê Thị Kim Dung đang tư vấn cho bệnh nhân tại Trung tâm y khoa Thái Hà. Ảnh: Minh Thùy.

Theo bác sĩ, thực tế, về mặt tâm lý, nhiều cô gái là nạn nhân của các vụ cưỡng hiếp cho rằng mình không còn giá trị và sống khép kín. "Thực tế, vá lại màng trinh không phải là cách giải quyết tận gốc vấn đề, nhưng có thể bước đầu giúp những người phụ nữ thiệt thòi này tự tin hơn vào bản thân và bắt đầu một trang mới của cuộc sống", bà nói. Về mặt y học, ở các thiếu nữ chưa chồng, màng trinh thực chất là một màng mỏng ở cửa âm đạo, giống như một cửa ngõ giúp hạn chế sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus gây bệnh. Việc vá lại chiếc màng mỏng manh này là một thủ thuật đơn giản, nhẹ nhàng và nhanh chóng, chỉ mất khoảng 20 phút nhưng có chi phí khá cao, khoảng 7 triệu đồng. Để đăng ký thực hiện thủ thuật miễn phí, chị em bị xâm hại có thể đăng ký qua số điện thoại: 0422199766 hoặc tới phòng khám sản phụ khoa, trung tâm Y khoa Thái Hà (ngõ 178 phố Thái Hà, Hà Nội). Theo Vương Linh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm