Tránh thai dài ngày được nhiều phụ nữ chọn

Hiện trên thế giới có nhiều phương pháp tránh thai hiệu quả, an toàn, tuy nhiên không phương pháp tránh thai nào là tốt nhất cho tất cả phụ nữ mà tùy từng thể trạng, điều kiện kinh tế, văn hóa... người phụ nữ sẽ chọn một phương pháp tránh thai phù hợp nhất.

Đó là những ý kiến của các chuyên gia nước ngoài đưa ra trong cuộc hội nghị về phòng tránh thai khu vực Thái Bình Dương diễn ra từ ngày 4 đến 6-2, tại Bangkok, Thái Lan với sáu nước tham dự.

Trao đổi bên lề hội nghị, bác sĩ Lê Quang Thanh, phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, cho biết tại Việt Nam đặt vòng là biện pháp tránh thai được nhiều phụ nữ lựa chọn, chiếm hơn 55% trong số người sử dụng biện pháp tránh thai, tiếp đến là viên thuốc tránh thai với 13,2%, còn lại là những phương pháp ngừa thai khác như bao cao su, thuốc chích...

Những phương pháp tránh thai dài ngày mới như que cấy tránh thai, đặt vòng đồng vào cổ tử cung vẫn chưa được nhiều phụ nữ lựa chọn vì giá thành cao (hơn 2 triệu đồng/ lần), hoặc chưa chính thức nhập vào Việt Nam.

Theo THÙY DƯƠNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm