Thuốc tránh thai cho nam giới

60 cặp vợ chồng ở Manchester và 20 ở Edinburgh tham gia thử nghiệm này. Người chồng sẽ được tiêm hai mũi, cách hai tháng một lần. Thuốc sẽ tác động vào não khiến ngừng việc sản xuất tinh trùng.

Theo Dailymail, mũi tiêm này chứa hoócmon sinh dục nam và một kiểu hoócmon sinh dục nữ nhân tạo. Khi bộ não cảm nhận được chúng, nó sẽ tự giảm nồng độ những hoócmon khác (kiểm soát việc sản xuất tinh trùng).

Nhược điểm của nó là phụ thuộc hoàn toàn vào việc liệu ông xã nhà bạn có thường xuyên đến gặp bác sĩ hay không. Hơn nữa, cách này không thể bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh lây qua đường tình dục như Chlamydia. Vì thế, rất có thể nó chỉ được khuyến cáo dùng cho các cặp vợ chồng.

Theo các bác sĩ, 99% các trường hợp sử dụng đều cho thấy hiệu quả. Tinh trùng sẽ nhanh chóng trở lại như bình thường khi dừng tiêm. Không có phản ứng phụ nghiêm trọng nào do việc tiêm, ngoài việc một vài ông chồng có thể thấy nóng, tâm trạng thay đổi hay mụn trứng cá.

Tiến sĩ Allan Pacey, một chuyên gia về nam khoa ở Đại học Sheffield cho rằng, điều quan trọng ở đây là nam giới chấp nhận tiêm thuốc tránh thai. Họ cần hiểu rằng, cách tránh thai này không hề làm giảm tính đàn ông ở họ.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều biện pháp tránh thai cho nam giới đang được phát triển trên thế giới. Ít nhất 5 năm nữa, những mũi tiêm này sẽ được tung ra thị trường.

Theo Phương Trang ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm