Thông tin thêm về người phụ nữ chết sau khi nâng ngực

Như đã đưa tin, sau hơn 13 tiếng phẫu thuật nâng ngực và mí mắt tại thẩm mỹ viện của BS Phạm Văn Ái (địa chỉ tại 257 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội) đã đột ngột tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân dẫn đến cái chết do phù phổi cấp và sốc phản vệ.

Thông tin thêm về người phụ nữ chết sau khi nâng ngực ảnh 1

Xác nạn nhân được đưa ra khỏi  thẩm mỹ viện. Ảnh: Dương Hiệp

Là bác sĩ trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho chị Lộc, ngay sau khi sự việc xảy ra, ông đã được triệu tập đến cơ quan công an. Lời khai ban đầu của vị bác sĩ này là vào khoảng 10 giờ ngày 29-4-2011, chị Lộc đến cơ sở thẩm mỹ viện Hà Nội của ông để khám theo giấy hẹn từ trước đó.

Theo yêu cầu của chị Lộc thì ông sẽ thực hiện phuật sửa lại mí mắt và nâng ngực. Đến 13 giờ cùng ngày, ca phẫu thuật được tiến hành và kết thúc trong hơn 1 giờ đồng hồ sau đó. Chị Lộc được chuyển về phòng chăm sóc sau mổ.

Thông tin thêm về người phụ nữ chết sau khi nâng ngực ảnh 2

Người nhà chị Lộc đã không khỏi đau đớn, bàng hoàng. Ảnh: Dương Hiệp

Đến 2 giờ 30 phút ngày 30/4/2011, chị Lộc gọi điện cho bác sĩ Ái thông báo về các triệu chứng bất bình thường như khó thở và bị nôn.

Do không có mặt tại thẩm mĩ viện lúc này, ông Ái đã gọi 2 bác sỹ khác (không phải là người trực tiếp phẫu thuật ca của chị Lộc) đến tham gia cùng ông cấp cứu cho nạn nhân. Tuy nhiên, các nỗ lực của 3 bác sĩ này đã không thành. Chị Lộc tử vong vào hồi 3 giờ 40 phút cùng ngày.

Được biết, chị Lộc là kế toán trưởng của một Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghiệp. Theo lời giám đốc công ty này thì vị nữ kế toán trưởng của họ chưa có gia đình, không có bệnh tật và hoàn toàn khỏe mạnh.

Thông tin thêm về người phụ nữ chết sau khi nâng ngực ảnh 3

Xác chị Lộc được đưa tới nhà xác Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dương Hiệp

Về phía Sở Y tế, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra cho biết, cơ sở này có giấy phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng chỉ được làm nhưng thủ thuật đơn giản như: cắt mí mắt, xăm mắt… còn không được phép thực hiện các phẫu thuật như nâng ngực, hút mỡ bụng, mỡ đùi…

Được biết, trước đây, Thẩm mỹ viện Hà Nội của bác sĩ Ái đã bị xử phạt hành chính về hành vi kinh doanh, phẫu thuật một số mục không có phép và quảng cáo sai với giấy phép đăng ký kinh doanh

Vụ việc đang được Công an quận Đống Đa, Hà Nội tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Theo N.Hạ (HNMO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm