Thiết bị giúp đàn ông xét nghiệm tinh trùng tại nhà

Loại xét nghiệm mới - có tên gọi SpermCheck Fertility - đã được Cơ quan Thuốc và Thực phẩm Mỹ chấp thuận hồi tháng 5, và sẽ có mặt trên thị trường online vào tháng 7 tới, cũng như tại các nhà thuốc vào cuối năm.

Theo ABC, người dùng chỉ cần lấy một vài giọt tinh dịch đưa vào thiết bị, 10 phút sau nó sẽ cho biết mật độ tinh trùng - cho thấy bạn có bị trục trặc về khả năng sinh sản hay không - với độ chính xác 95%.

Thiết bị giúp đàn ông xét nghiệm tinh trùng tại nhà ảnh 1

Mặc dù thiết bị giúp đếm mật độ tinh trùng (tinh trùng ít là vấn đề của 89% đàn ông vô sinh), song nó không phản ánh được các vấn đề vô sinh khác như tinh trùng yếu, dị dạng, cử động chậm hay không cử động.

"Một trong những trở ngại lâu nay là đàn ông rất do dự đến gặp bác sĩ, hoặc khi phải đối đầu với một mớ các câu hỏi về khả năng có con của mình. Xét nghiệm này cho phép họ tự kiểm tra một cách riêng tư ở nhà, từ đó họ có thể kiểm soát và hiểu rõ khả năng sinh sản của mình hơn", John Herr, người phát minh ra thiết bị, đồng thời là giáo sư về sinh học tế bào ở Đại học Virginia, Mỹ, cho biết.

Mặc dù vô sinh nam chiếm 40% nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng vô sinh, nhưng việc kiểm tra khả năng sinh nở cho đến nay vẫn chủ yếu được tập trung vào phụ nữ.

Theo L.A (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.