Thêm vụ tai biến sản khoa tại BV Quảng Ngãi

(30 tuổi, ngụ phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi) nguy kịch, phải thở thụ động theo máy. Sáng cùng ngày, lãnh đạo bệnh viện đã tổ chức họp báo bất thường để thông tin về sự việc. Theo đó, sản phụ Ly nhập viện lúc 11 giờ 45 phút ngày 19-11. Các xét nghiệm lâm sàng và cận lâm sàng đều cho kết quả bình thường. Sản phụ có tiền sử cao huyết áp. Trong quá trình chuyển dạ đã xuất hiện tình trạng thai nhi bị sa dây rốn nên được chỉ định mổ cấp cứu lấy thai. Đến 20 giờ 10 phút, trẻ sơ sinh là một bé trai nặng 3,3 kg, bị ngạt nặng, không có nhịp tim, không nhịp thở. Sau khi được cấp cứu hồi sức tại khoa Nhi, trẻ có nhịp tim nhưng vẫn không tự thở được.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của cá nhân, ca trực và sẽ có hướng xử lý nếu có sai phạm. Công an TP Quảng Ngãi cũng đã vào cuộc điều tra. Liên tục xảy ra các vụ tai biến sản khoa tại BV Đa khoa Quảng Ngãi làm cho nhiều người lo lắng, số đông ra tận Đà Nẵng để sinh nở.

LUẬN NGỮ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.