Tạm biệt những đêm không ngủ

Trong trường hợp đó, bạn đừng vội uống thuốc mà hãy thử dùng những thực phẩm rất dễ kiếm sau đây:

Sữa ấm. Canxi và các thành phần khác trong sữa như albumin có thể giúp đốt cháy mỡ dư thừa, nếu được đưa vào cơ thể một lượng nhất định trong một thời gian thậm chí còn giúp bạn giảm cân hoặc khống chế thể trọng theo ý muốn. Bên cạnh đó, chất an thần tự nhiên trytophan trong sữa cũng có chức năng như amino acid, giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng. Một li sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ hỗ trợ phản ứng hóa học của não bộ giúp sản sinh ra serotonin, chất giúp chúng ta có cảm giác thoải mái, xoa dịu hệ thống thần kinh và cân bằng cảm xúc, khiến giấc ngủ sâu và chất lượng hơn.

Tạm biệt những đêm không ngủ ảnh 1

Đừng để những đêm mất ngủ tiếp tục làm phiền bạn

Rượu vang đỏ. Rượu vang đỏ có chứa vitamin C, E, carotene là những chất rất có lợi cho sức khỏe. Chất sắt trong rượu vang cộng thêm tác dụng hoạt huyết của rượu cũng sẽ giúp làm ấm phần thắt lưng, nhờ vậy giảm nhẹ sự tích nước trong cơ thể, cải thiện tối ưu chất lượng giấc ngủ. Tuy vậy không nên uống quá 50ml rượu vang đỏ trước khi ngủ, vì nhiệt lượng của nó có thể gây phản tác dụng mà bạn mong muốn.

Mật ong. Mật ong có tác dụng đặc biệt trong việc sát khuẩn, giải độc, vì vậy dùng mật ong thường xuyên giúp bạn bài trừ được những chất độc tích tụ trong cơ thể ra ngoài. Mật ong cũng giúp não bộ thải ra chất oxerin, làm cơ thể có được cảm giác dễ chịu, nhờ vậy, chất lượng giấc ngủ được cải thiện hơn. Thêm vào đó, thành phần đường trong mật ong khi di chuyển từ dạ dày vào huyết dịch sẽ biến thành năng lượng, giúp xua đi mệt mỏi, thậm chí cả cảm giác rỗng bụng thường thấy trước khi đi ngủ. Khi uống mật ong buổi tối, nên pha với nước ấm theo tỷ lệ 1:10. Một cốc nước lọc hay trà ấm pha thêm vài giọt mật ong cũng sẽ khiến cơ thể khoan khoái trước khi đi vào giấc ngủ.

Chuối tiêu. Chuối tiêu được dân gian gọi là “thuốc ngủ tự nhiên”, ngoài chất serotonin và melatonin có tác dụng làm tinh thần bình ổn, chuối tiêu còn chứa magie, chất có hiệu quả làm các cơ được thả lỏng. Một quả chuối vào mỗi tối là cách hữu hiệu để đưa bạn vào giấc ngủ ngon. Tuy nhiên cần chú ý, năng lượng trong chuối tiêu cũng không hề thấp, do vậy việc ăn chuối tiêu trước khi đi ngủ phải được thực hiện trên cơ sở bữa ăn tối thanh đạm. Nếu buổi tối đã “trót” ăn nhiều chất bột và thịt, không nên ăn thêm chuối.

Canh củ sen táo đỏ hoặc cháo hạt sen long nhãn. Rất thích hợp để dùng trước khi đi ngủ nếu bạn thấy hơi lỏng bụng, nhất là khi nếu ăn những thứ khác sẽ gây ra nỗi lo về việc tăng cân. Bạn sẽ mất thời gian hơn để chế biến 2 món này, song đảm bảo rằng hiệu quả gần như đạt được tức thì.

Theo Gia Vinh (ANTĐ/Sức khỏe-TQ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm