Tại sao bạn khó giảm cân?

Có một số vấn đề về chế độ ăn uống có thể khiến bạn giữ mãi cân nặng, tuy nhiên, 7 nguyên nhân phổ biến nhất sau đây có thể giúp bạn thay đổi phương pháp....

1. Mua số lượng lớn thực phẩm

Nhiều người thường có thói quen mua thêm một ít trái cây lành mạnh bởi vì biết mình nên ăn chúng. Tất cả những gì chúng mang lại là bạn phải tiêu tiền. Chúng đến rồi đi, không bao giờ được ăn và luôn bị vứt bỏ. Giải quyết cách nào? Bạn có thể đi đến chợ, nếu thấy cần thiết mua cam, bạn hãy chọn. Nó sẽ tạo ra một trạng thái đề phòng để ăn các loại thực phẩm, và bạn sẽ dường như tăng khả năng sử dụng nó trong một bữa ăn, có nghĩa là ít ăn vặt.

Tại sao bạn khó giảm cân? ảnh 1

2. Bạn không thích ngũ cốc
 
Việc thuyết phục bản thân để ăn các loại thực phẩm mà bạn không muốn có thể khá khó khăn. Bạn sẽ thường xuyên thấy như vậy, không muốn ăn thậm chí là một vài thìa, rồi bạn bỏ, bạn bị đói và lại ăn vội vàng ngay sau đó. Giải quyết vấn đề bằng cách nói cho mình những lợi ích dinh dưỡng của mỗi thành phần. Điều gì đang đến với bạn? Nó thực sự có tác dụng đấy.

3. Dựa vào thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn sẽ luôn luôn có chứa chất béo dư thừa, đường và chất bảo quản để giữ cho chúng có hương vị ngon khi bạn mua. Việc học cách tự làm những món này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều calo! Tác giả bài viết đã học được cách làm món soup thập cẩm, vì vậy cô ấy có thể thêm vào các thành phần mình thích, và theo dõi lượng calo. Cô cũng sử dụng nó để ăn trước mỗi bữa tối, vì vậy mà không bị tăng cân. Đây còn là một cách thanh lọc cơ thể lành mạnh và tuyệt vời.

4. Tránh các thực phẩm màu trắng

Hiện có rất nhiều loại thực phẩm màu trắng như đường, gạo, bánh mì, bột mì, mì ... nhưng không thứ nào trong số ấy tốt cho bạn. Chúng có xu hướng chứa nhiều các carbohydrates, và có thể gây cảm giác thèm ăn do các “khoảng trống” trong khi giải phóng năng lượng từ chúng. Hơn 70% số người gặp vấn đề tiêu hóa tinh bột màu trắng, thứ có thể dẫn tới chứng đầy hơi và mệt mỏi. 
 
5. Khoảng cách lớn giữa những bữa ăn

Hầu hết mọi người ăn sáng, ăn trưa vào khoảng 1h chiều, và bữa ăn tối vào khoảng 7-8h tối. Đây là một khoảng cách lớn giữa các bữa ăn trưa và ăn tối... Quá lớn. Điều này sẽ gây ra cảm giác thèm ăn, và khiến bạn ăn tạm những thứ bạn không thực sự cần ăn. Giải quyết vấn đề bằng cách phân chia lượng calo của bữa ăn trưa thành hai bữa, một bữa lúc 1h trưa và một bữa lúc 4h chiều. 

6. Thực phẩm nhạt nhẽo

Hầu hết mọi người sẽ ăn tạm những thức ăn nhạt, chẳng hạn như phomat nguyên kem hoặc chocolate hàm lượng thấp. Những thực phẩm này không có hương vị thật... chúng không có giá trị dinh dưỡng cao! Bạn có thể thay thế chúng bằng loại phomat stilton, hoặc chocolate hàm lượng lớn hơn. Đối với những thực phẩm có hương vị đậm đà, bạn sẽ ăn ít hơn và tận hưởng vị ngon của chúng nhiều hơn.

7. Quên rằng bạn đang ăn gì

Điều này thực sự khá phổ biến. Nếu bạn đang ngồi ăn trước TV, hoặc khi đang làm việc, bạn sẽ ăn cho đến khi hết sạch. Bạn sẽ bị đãng trí vì hormone, và sẽ bỏ lỡ những tín hiệu cho thấy bạn đã ăn đủ. Việc tập trung và thưởng thức món ăn sẽ giúp bạn nhận rõ cảm giác no bụng dễ dàng hơn và làm cho hương vị bữa ăn ngon hơn nhiều.

Tác giả bài viết đã ngừng ăn trước TV và từ bỏ những loại đồ ăn chỉ có tác dụng lấp đầy dạ dày đồng thời thay thế bằng các món ăn nhẹ, ngon như trái cây. Kết quả là cô ấy đã giảm được vài cân. Hãy thử xem, và cho tôi biết nếu những lời khuyên trên có hiệu quả đối với bạn.

Theo Nguyệt Mai (plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm