Suýt chết vì uống nước lá rừng chữa táo bón

Theo lời gia đình, bé H. nặng 13 kg, vẫn khỏe mạnh bình thường, chỉ bị táo bón nặng. Dù đã điều trị đủ đủ cách nhưng tình trạng của bé vẫn không đỡ.

Nghe một thầy lang nói trầu hôi trên rừng có thể chữa được bệnh, gia đình đã nhờ người này hái giúp 2 ngọn lá về cho bé ăn và sắc thuốc uống. Sau khi uống hết 1 chai 500ml thuốc sắc, sang đến ngày thứ hai, da H. tái xanh, tiểu ra máu, người mệt lả nên gia đình vội vàng đưa bé đến bệnh viện tỉnh và được chuyển tiếp lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu.

PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Khoa Nhi - Bệnh viện Bạch Mai, cho biết bé H. được chẩn đoán ngộ độc lá cây dẫn đến thiếu máu nặng. Vì chưa xác định rõ H. ngộ độc do chất gì nên những ngày qua bé được điều trị thải độc.

Sau 3 ngày cấp cứu, đến chiều 12-4, da H. đã hồng hào dần trở lại; bé tỉnh táo, nước tiểu bắt đầu trong, khống chế được tan máu.
 
Bác sĩ Dũng cho biết đây là trường hợp bị tan máu do ngộ độc hiếm gặp bởi thông thường, các trường hợp ngộ độc thường tác động ngay lên đường tiêu hóa, sau đó mới đến đường máu. Trong khi đó, trường hợp của H. thì tác động ngay đến đường máu, gây tan máu chứ không tác động đến đường tiêu hóa, tức là gây nôn, tiêu chảy. 
 

Theo D.Thu (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm