Sự cần thiết tầm soát ung thư đại trực tràng

Bệnh nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ cho kết quả rất tốt, tỉ lệ sống trên năm năm rất cao trên 90%, trong số đó nhiều người có thời gian sống kéo dài thêm trên 10 năm. Nếu bệnh được chẩn đoán và điều trị ở giai đoạn muộn, đã có di căn thì tỉ lệ sống trên năm năm chỉ còn 10%. Do vậy vấn đề tầm soát, chẩn đoán sớm ung thư đại trực tràng rất có ý nghĩa.

Để chẩn đoán ung thư đại tràng, bệnh nhân cần làm một số xét nghiệm máu và chẩn đoán hình ảnh như nội soi đại trực tràng, X-quang đại tràng có cản quang, chụp CT bụng chậu... Theo khuyến cáo của Hiệp hội Tiêu hóa, nên nội soi đại tràng ít nhất hai năm/lần để tầm soát và phát hiện sớm ở nhóm người có nguy cơ cao như nam >50 tuổi, nữ >60 tuổi có tiền sử bệnh đường ruột hay có polype đại trực tràng, người thân bị ung thư đại trực tràng, táo bón, khẩu phần ăn nhiều thịt và chất béo, ít chất xơ, hút thuốc lá, uống rượu nhiều…

Phòng khám chuyên khoa Á Châu (gan - nội tiêu hóa) được đầu tư thiết bị máy móc hiện đại để đảm bảo bệnh nhân nội soi luôn an toàn và khâu tiệt trùng máy luôn được chú trọng, máy nội soi luôn được ngâm thuốc đủ thời gian và sấy khô để tiệt trùng sau mỗi ca nội soi. Mô hình phòng nội soi và giường nằm bệnh lưu trú được đầu tư chất lượng tương đương như phòng khám Singapore với chi phí phù hợp. Tầm soát ung thư dạ dày 1,4 triệu đồng, đại tràng 2 triệu đồng.

MAI ANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.