VỤ “BÁC SĨ BỎ QUÊN GẠC TRONG ĐẦU BỆNH NHÂN”

Sẽ nghe báo cáo để xem xét toàn bộ vụ việc

BS Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận, cho biết tới đây ban giám đốc sẽ trực tiếp nghe báo cáo để xem xét toàn bộ vụ việc liên quan đến cái chết của bệnh nhân Nguyễn Văn Đông hôm 22-9.

Như đã đưa, ngày 20-9, ông Đông bị cao huyết áp, hôn mê được người nhà đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu. Tại đây trong vòng 24 giờ, bệnh nhân đã chịu mổ đến ba lần, trong đó lần mổ thứ hai, bác sĩ đã bỏ quên gạc trong đầu bệnh nhân. Sau khi chụp CT scaner phát hiện có hai “dị vật” (hai miếng gạc) trong đầu bệnh nhân, kíp mổ thực hiện giải phẫu lần thứ ba để giải quyết sự cố. Sau đó ông Đông tử vong và được người nhà đưa về mai táng mà không hề biết sự cố quên gạc hi hữu mà người thân mình vừa phải gánh chịu.

Chiều 26-11, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Minh (vợ ông Đông) cho biết bà vừa đọc báo và mới biết rõ sự việc. Tuy nhiên, hiện các con của bà đi làm ăn xa và đang trên đường về sau khi biết thông tin trên và dự kiến ngày 27-11 cả gia đình sẽ họp lại bàn bạc sự việc.

Trong khi đó liên quan đến việc “Rải tờ rơi tố cáo bác sĩ làm sản phụ chết”Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh trong số báo ra ngày 12-11, BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết khoa Sản đã có biên bản thỏa thuận với người nhà sản phụ Phan Thúy Nga (Phan Thiết) tử vong ngày 2-11.

Theo đó, khoa Sản BV Bình Thuận hỗ trợ hơn 36 triệu đồng tiền mai táng phí; hoàn trả các khoản viện phí. BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận cũng sẽ thanh toán các chi phí nằm viện cho con của sản phụ hiện đang điều trị tại BV Nhi đồng 2 (TP.HCM). Ngoài ra, sau khi đứa bé con của sản phụ xuất viện về nhà, nếu có bệnh tật cần điều trị, BV Bình Thuận sẽ tạo điều kiện thuận lợi, tận tình chăm sóc đứa bé theo khả năng của bệnh viện.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm