Phụ nữ đái tháo đường ít khoái cảm tình dục

Cuộc khảo sát tiến hành với 2.300 phụ nữ trên 40 tuổi bị bệnh đái tháo đường đã phát hiện rằng hầu hết họ vẫn quan tâm đến sinh hoạt tình dục nhưng ít có khoái cảm hơn so với phụ nữ lành mạnh.

Trong số này, khoảng 40% phụ nữ không được chữa trị bằng insulin cho biết họ ít đạt khoái cảm, trong khi nhóm có dùng thuốc insulin thì khoái cảm chỉ đạt chưa bằng một nửa so với phụ nữ bình thường.

Phụ nữ đái tháo đường ít khoái cảm tình dục ảnh 1
Ảnh minh họa của dlcerama.fr

Số phụ nữ bị đái tháo đường có chữa trị bằng insulin gặp khó khăn về độ trơn khi quan hệ tình dục cao gấp đôi so với phụ nữ bình thường và có đến 80% phụ nữ đái tháo đường cho biết họ khó khăn để đạt cực khoái. Gần 64% người dùng insulin xác nhận từng quan hệ tình dục trong 3 tháng qua.

Bệnh đái tháo đường lâu nay đã được xác nhận là yếu tố nguy cơ gây rối loạn cương dương cho nam giới. Lần này, các nhà khoa học khảo sát số liệu về ảnh hưởng của bệnh tiểu đường đối với chức năng tình dục ở nữ giới. Họ khuyến cáo thầy thuốc nên xem xét những rắc rối về tình dục ở những phụ nữ bị đái tháo đường, nhất là những bệnh nhân được chữa trị bằng insulin.

Trong khảo sát này, các nhà khoa học không phân biệt dạng đái tháo đường tuýp 1 hoặc tuýp 2 nhưng có vẻ như hầu hết là đái tháo đường tuýp 2, căn cứ vào độ tuổi bệnh nhân. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Obstetrics và Gynecology, phát hành vào tháng 8.

Theo L. Nguyễn ( HealthDay News, NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm