Phẫu thuật cho bé gái 16 tuổi mang gương mặt bà cụ

Phẫu thuật cho bé gái 16 tuổi mang gương mặt bà cụ ảnh 1

Zara Hartshorn và ảnh chụp với chị gái lúc nhỏ
Mới 16 tuổi nhưng Zara Hartshorn đến từ Rotherham, hạt South Yorkshire, Anh đã phải mang khuôn mặt như bà lão 60. Ngay từ khi lên 4 tuổi, các bác sĩ chẩn đoán Zara mắc bệnh loạn dưỡng lipid (lipodystrophy) do di truyền từ người mẹ Tracey Gibson khiến da toàn thân nhăn nhúm và bết dính lại. Căn bệnh này làm các lớp mô mỡ dưới bề mặt da biến mất và khiến bề mặt của da trưởng thành nhanh. Hằng ngày, cô bé phải khổ sở đối mặt với ánh mắt xoi mói của mọi người. Năm 12 tuổi, Zara bị đuổi khỏi xe bus đưa rước đến trường vì không chứng minh được mình là học sinh. Ra đường, nhiều người tưởng cô bé là người phụ nữ trung niên.
Phẫu thuật cho bé gái 16 tuổi mang gương mặt bà cụ ảnh 2

Zara mắc chứng bệnh do di truyền từ mẹ (bía trái), nhưng người chị gái (giữa) lại không bị già trước tuổi
Zara tâm sự: “Mẹ nói rằng cháu bị bệnh giống bà, nhưng mẹ bảo cháu vẫn rất xinh xắn và đừng để ý những gì mọi người nói. Cháu bị bắt nạt nhiều nhất ở độ tuổi từ 8-10. Bọn trẻ thường gọi cháu là “khỉ già” hay “bà ngoại”, thậm chí cháu còn bị đánh vì bề ngoài của mình”. Sau nhiều lần bị bắt nạt, Zara chuyển trường, nhưng cô bé cũng không được yên thân. Sau khi nghe về trường hợp đáng thương của Zara, một nhóm bác sĩ phẫu thuật ở Mỹ dẫn đầu là TS Abhimanyu Garg đã đề nghị được phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí cho cô bé. Kết quả, Zala đã có gương mặt trẻ trung hơn, có thể bắt đầu mối quan hệ với cậu bạn trai mới Ricky Andrews và thậm chí còn muốn đi học trở lại. Bác sĩ Abhimanyu Garg cho biết chứng bệnh của Zara cực kỳ hiếm gặp, cả nước Anh chỉ có khoảng 30 người mắc bệnh này. Trong quá trình xét nghiệm, các chuyên gia cũng phát hiện Zara bị nhão da – một bệnh còn hiếm hơn bệnh loạn dưỡng lipid khiến rút ngắn tuổi thọ, suy yếu tim, phổi, khớp… Dù vậy, cô bé cũng quyết định tiếp tục thực hiện phẫu thuật nâng mũi sau khi căng da mặt.
 
Phẫu thuật cho bé gái 16 tuổi mang gương mặt bà cụ ảnh 3

Sau phẫu thuật, Zara trẻ hơn trước và có bạn trai
Zara nói: “Trước khi thẩm mỹ, cháu có bề ngoài khác với mọi người, nhưng giờ cháu chẳng khác gì những cô gái cùng tuổi. Cháu không còn cảm thấy người khác nhìn chằm chằm mỗi khi đi bộ ngoài đường và có cảm giác mình thực sự là cô gái tuổi teen”. Zara cho biết thêm dù cô luôn biết căn bệnh sẽ đeo đuổi cuộc sống và làm giảm tuổi thọ, nhưng ca phẫu thuật đã cho cô tự tin, niềm vui sống, động lực đến trường trở lại và thực hiện ước mơ học hành còn dang dở.
Theo Lê Thoa (NLĐO/ Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm