Phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu quá mức ở cà chua, cam

Tỉnh Điện Biên vừa phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu quá mức cho phép ở cà chua, cam đang được bày bán trên thị trường rau, củ, quả tại địa bàn tỉnh.

Các cơ quan chức năng đã khảo sát, lấy mẫu 21 loại rau, củ, quả có bán trên thị trường như cà chua, cải bắp, súp lơ, xu hào, khoai tây.... để phân tích. Đặc biệt, các mẫu cà chua lấy ở xã Pom Lót - huyện Điện Biên và các mẫu cam Trung Quốc lấy ở chợ Trung tâm thành phố Điện Biên Phủ đều có dư lượng thuốc trừ sâu quá ngưỡng cho phép.

Theo nhận định của cơ quan chuyên môn, cà chua có tồn dư lượng thuốc trừ sâu quá mức cho phép là do người trồng đã thu hoạch, mang đi bán quá sớm, không tuân thủ đúng, đủ thời gian khi sử dụng thuốc. Do đó, lượng thuốc trừ sâu đã không kịp phân hủy hết. Với cam Trung Quốc, các chủ cửa hàng kinh doanh đã lạm dụng nhiều thuốc trừ sâu để bảo quản. Thực trạng này đáng báo động với sức khoẻ của người tiêu dùng bởi 2 loại quả này đang bày bán trôi nổi nhiều trên thị trường tỉnh Điện Biên. Các cơ quan chức năng ở Điện Biên khuyến cáo người dân thận trọng khi sử dụng các loại hoa quả này.

Theo Bích Thủy (VOV)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.