Ninh Thuận: Chưa công bố dịch để chờ phương án tiêu hủy

Việc công bố dịch bệnh đàn chim yến tại hai ổ dịch là rạp nuôi yến Thanh Bình của Công ty TNHH DV&TM Yến Việt và hộ nuôi yến Nguyễn Mỹ Hải (cùng phường Đạo Long, TP Phan Rang-Tháp Chàm) chưa thực hiện vì chờ văn bản chỉ đạo phương án tiêu hủy của Bộ NN&PTNT.

Theo ông Thanh, đàn chim yến nhiễm virus cúm A/H5N1 là một hiện tượng lạ xảy ra ở Ninh Thuận và chưa bao giờ xảy ra ở bất cứ nơi nào nên Bộ NN&PTNT còn phải bàn thảo về phương án xử lý, tiêu hủy sau khi công bố dịch.

Tin từ Cơ quan Thú y Vùng 6 TP.HCM cho biết hiện các mẫu xét nghiệm tiếp theo ở ổ dịch chim yến đều cho kết quả dương tính với 20 mẫu trộn trên chim yến sống và năm mẫu phân yến.

M.TRÂN - T.NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.