Những thực phẩm có thể gây vô sinh nam

1. Đồ nướng. Trong các thực phẩm tinh bột chiên xào và đồ nướng có chứa chất độc acrylamide gây ung thư, có thể khiến tinh trùng ít hoặc yếu đi.

2. Bia, rượu. Nếu đã mắc các chứng bệnh về thận lại uống rượu, bia quá nhiều sẽ khiến acid uric lắng đọng khiến cho ống lượn thận tắc nghẽn, tạo thành suy thận.

3. Cà phê. Cà phê có chứa chất caffeine kích thích thần kinh giao cảm của con người. Lúc thần kinh giao cảm hoạt động nhiều, thần kinh phó giao cảm (chuyên điều khiển hoạt động liên quan đến sinh lý về đêm) sẽ bị kìm nén, dẫn đến suy giảm tình dục. Người có thần kinh giao cảm dễ hưng phấn, tốt nhất đừng uống các loại đồ uống có chứa caffeine trước khi ngủ.

4. Đậu hũ. Nghiên cứu mới nhất của Học viện Y tế Công cộng của ĐH Harvard Mỹ cho biết nếu dùng thường xuyên những chế phẩm từ đậu nành sẽ khiến lượng tinh trùng của đàn ông suy giảm rõ rệt.

5. Trà sữa. Trà sữa trân châu ngoài thị trường phần lớn là dùng sữa thực vật có thành phần chủ yếu là dầu thực vật được hydro hóa, là một loại acid béo không bão hòa. Chất này sẽ giảm thiểu bài tiết hormone của đàn ông, ảnh hưởng xấu đến việc phát triển của tinh trùng.

6. Cật heo. Theo nghiên cứu mới nhất của BV Trường Canh Đài Loan thì gan, nội tạng của heo, bò, dê… đều có kim loại nặng cadmium với hàm lượng khác nhau, rất có khả năng gây vô sinh. Nếu người ăn có hút thuốc thì xác suất vô sinh lên đến 60%.

TT (Theo Sina.com.cn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm