Những công dụng tuyệt vời của hành tây đỏ

Hành tây đỏ rất giàu chất chống oxy hóa và đó chính là lí do tại sao đây là loại thảo dược cực kỳ có giá trị trong việc ngăn chặn quá trình oxy hóa của các axit béo và sự phá hoại của các gốc tự do.

Chưa hết, chúng còn có khả năng kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư, giảm tình trạng viêm nhiễm bên trong cơ thể.

Củ hành tây đỏ có chứa thành phần chống oxy hóa cao gấp 2 lần so với bất cứ loại hành nào khác- điều này làm chúng trở thành một phần không thể thiếu trong lối sống và chế độ ăn chống viêm. Trong củ hành đỏ có chứa nhiều nhóm lưu huỳnh như DMS, DDS, DTS & DTTS. Đây là các nhóm lưu huỳnh có khả năng giúp cơ thể giảm cân và trừ độc.

Những công dụng tuyệt vời của hành tây đỏ ảnh 1

Ngoài ra thành phần này còn góp mặt vào sự kết khối của các tế bào máu, giảm nồng độ triglycerides và cholesterol gây hại, song song với việc làm tăng các cholesterol có lợi. Chức năng tim mạch và quá trình chuyển hóa chất béo cũng được cải thiện đáng kể.

Bên cạnh đó, hành tây đỏ còn có tác dụng giúp chống đông máu. Chỉ cần mỗi ngày ăn nửa củ hành thôi là bạn đã có thể tự giảm đáng kể lượng cholesterone cho mình và giúp bản thân ngăn ngừa những cơn đau tim.Dù bạn ăn sống hoặc nấu chín, hành tây cũng giúp bạn hạ huyết áp một cách tự nhiên.

Với một số vi khuẩn, hành tây cũng là khắc tinh của chúng vì loại thực phẩm này có khả năng chống nhiễm khuẩn, tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, bao gồm cả vi khuẩn E.coli và Salmonella.

Ngoài ra, nó còn có hiệu quả chống lại bệnh lao và nhiễm trùng đường tiểu, chẳng hạn như viêm bàng quang.

Với những loại côn trùng hay gây phiền nhiễu như muỗi hoặc ruồi, thì việc chà một củ hành tây lên da hoặc quần áo là một sự lựa lựa chọn không độc hại mà có tác dụng diệt côn trùng gây hại da.

Đặc biệt, chất Quercetin có trong hành tây có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, chống lại vi khuẩn, nấm nhiễm trùng và viêm nhiễm. Vì vậy hành tây đỏ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe như cảm lạnh.

Trong lĩnh vực làm đẹp, hành tây được cho là phương thuốc được nhiều người áp dụng để chữa bệnh rụng tóc, hói đầu. Một nghiên cứu đã cho thấy việc bôi nước ép hành tây trên da đầu hai lần một tuần trong 2 tháng sẽ làm cho tóc mọc lại. Biện pháp này hiệu quả mà chi phí lại chắc chắn rẻ hơn những loại thuốc mọc tóc khác.Trong hành đỏ có nguồn lưu huỳnh và khoáng chất khá phong phú, có tác dụng kích thích cho lông tóc phát triển mạnh hơn.

Nếu bạn bị viêm họng, chỉ việc đun sôi một cốc nước với vỏ của một nửa củ hành tây làm thành trà hành tây, có tác dụng làm dịu cổ họng bị đau nhất là đối với những người bị viêm họng đau rát.

Theo LĐO/Health

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.