Nhỏ ăn mặn, lớn thích muối

 Tuy nhiên, những nỗ lực này phần lớn không thành công, một phần do chúng ta không thể quên được vị của muối. Kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ đã làm sáng tỏ vấn đề này.Theo đó, những trẻ ăn giặm các loại thực phẩm tinh bột có thêm muối trước sáu tháng tuổi tỏ ra rất thích ăn muối, và thói quen này sẽ tồn tại qua nhiều năm cho đến khi trẻ lớn lên. Để có được kết luận này, các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Monell (Philadelphia, Mỹ) đã tiến hành khảo sát trên 61 trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi.

Các bé tỏ ra rất thờ ơ với các loại nước có vị mặn ở giai đoạn này. Tuy nhiên sáu tháng sau, đối với những trẻ được cho ăn giặm thức ăn có vị mặn tỏ ra thích thú khi được cho uống các loại nước có vị mặn. Khi trẻ đến tuổi mẫu giáo vẫn có khuynh hướng chọn các loại thực phẩm có vị mặn như bánh quy, bánh giòn... có tẩm muối.

Theo BS NGUYỄN TẤT BÌNH
(TTO, American Journal of Clinical Nutrition)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.