Nhập 60 triệu liều vắcxin cúm gia cầm tiêm đợt 2

Tuy nhiên, trong hai tuần qua, dịch cúm gia cầm đã phát sinh một số ổ dịch mới tại Nghệ An và Quảng Trị; xuất hiện thêm dịch lở mồm long móng tại Quảng Ngãi và Nghệ An.

Dịch chỉ xuất hiện trong phạm vi nhỏ, lẻ nên sau khi dịch xuất hiện, chi cục thú y địa phương đã phối hợp dập dịch, tiêu độc, khử trùng, phòng chống dịch lây lan trên diện rộng nên dịch cơ bản được kiểm soát.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm khẳng định nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên gia súc, gia cầm vẫn rất cao nên các tỉnh cần chú trọng công tác tiêm phòng dịch. Hiện, Cục Thú y tiếp tục điều phối vắcxin cúm gia cầm cho các tỉnh phía Nam tiêm phòng, tính đến thời điểm hiện nay Cục đã cung ứng 45 triệu liều trong tổng số 50 triệu liều vắcxin nhập về và chuẩn bị nhập khẩu thêm 60 triệu liều vắcxin cúm gia cầm để phục vụ tiêm phòng đợt 2 cho các tỉnh phía Nam.

Do nguy cơ bùng phát dịch bệnh gia súc gia cầm luôn tiềm ẩn nên cùng với việc tiêm phòng, Ban chỉ đạo quốc gia cũng chỉ đạo các địa phương không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch, chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch, đồng thời giám sát chặt chẽ, xử lý kịp thời khi xuất hiện ổ dịch, không để dịch lây lan trên diện rộng.

Theo Thu Hà (TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.