Nên rửa mặt bao nhiêu lần một ngày?

Da thường

Đối với loại da này chúng ta nên rửa mặt đều đặn 2 lần một ngày. Rửa một lần vào buổi sáng với nước lạnh và sữa rửa mặt loại nhẹ để loại bỏ bụi bẩn, chất dầu hình thành trong khi ngủ. Sau khi rửa, lau khô mặt và dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày cho da. Vào buổi tối, rửa bằng sữa rửa mặt và vật dụng tẩy trang nếu trong ngày bạn có trang điểm lên da.

Lưu ý: Nếu bạn trang điểm cho mắt trong cả ngày, buổi tối nên dùng dụng cụ loại bỏ makeup cho mắt được thiết kế đặc biệt để có thể tẩy hết mascara và eyeliner.

Da dầu

Da dầu thường yêu cầu được chăm sóc kỹ lưỡng hơn bởi vì chất dầu và bụi bẩn hình thành rất nhanh qua lỗ chân lông khiến làn da trông có vẻ bóng nhờn. Rửa mặt ít nhất 2 lần một ngày với sữa rửa mặt phù hợp cho da dầu. Nếu có trang điểm hay dùng chất làm ẩm thì nên sử dụng sản phẩm không có dầu để ngăn ngừa sự hình thành quá nhiều của dầu trên da mặt.

Rửa mặt vào buổi sáng, trưa khi có thể và trước khi đi ngủ. Ngoài ra bạn có thể dùng kem bôi da trong suốt cả ngày để hút chất dầu dư thừa được hình thành trên mặt.

Da khô

Da khô cũng yêu cầu chế độ chăm sóc đặc biệt, vì nếu rửa quá nhiều thường gây ra hiện tượng da quá khô dẫn đến nứt nẻ, bong tróc. Rửa mặt buổi sáng chỉ với nước lạnh mà không dùng thêm bất kỳ loại sữa rửa mặt nào. Chọn kem làm ẩm phù hợp cho làn da khô. Tiếp tục thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ, lúc này có thể dùng thêm sữa rửa mặt đặc tính nhẹ để tẩy trang nếu có. Dùng dụng cụ tẩy trang cho mặt để loại bỏ lớp da chết sau đó bôi kem giữ ẩm để bổ sung độ ẩm cho da.

Da có mụn

Đầu tiên xác định xem da mình thuộc loại nào trong 3 loại da được đề cập ở trên và áp dụng cách rửa mặt như trên. Lưu ý sử dụng khăn mặt mềm khi rửa mặt để tránh viêm nhiễm vùng da có mụn. Sử dụng loại sữa rửa mặt được sản xuất riêng biệt cho làn da có mụn, hoặc bôi kem trị mụn cho da trước khi đi ngủ.

Theo Quách Vinh (Dân trí/Ehow)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm