Mang bầu, "chuyện ấy" một tuần mấy lần là được?

Tuy nhiên, ông xã mình lại nghĩ khác. Anh bảo là, khi mang bầu vẫn nên quan hệ tình dục bình thường nếu sức khỏe của mình không có vấn đề gì? Nhưng thực sự, mình vẫn chưa an tâm.

Hôm trước, đứa bạn thân có qua nhà mình chơi. Nó thủ thỉ với mình rằng, khi mang bầu vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường nhưng chỉ với tần suất 1 lần/ tuần là đủ. Mình muốn hỏi đó có phải là tần suất chuẩn không? Khi mang bầu thì nên yêu với tần suất bao nhiêu lần/ tuần là ổn để không ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi đây?(Nguyễn Hải Vân, HN).

Trả lời:

Hải Vân thân mến!

Chưa có bất cứ nghiên cứu nào đưa ra một tần suất cụ thể cho “chuyện ấy” khi mang bầu cả, bởi vì cũng có “bà bầu” trong suốt thai kì chuyển từ giai đoạn nghén sang những triệu chứng mệt mỏi, rất sợ làm “chuyện ấy” với chồng.
Nhưng cũng rất nhiều phụ nữ khi mang bầu, do lượng hormon thay đổi, họ lại có ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn. Quan trọng nhất là tùy vào sức khỏe của từng bà bầu, tùy vào tình cảm của hai vợ chồng mà điều chỉnh “chuyện ấy” cho phù hợp.

Tuy nhiên, cần lưu ý sinh hoạt tình dục trong thai kì cần hết sức nhẹ nhàng, đừng quá cuồng nhiệt hay thô bạo. Nếu thai nghén, có nguy cơ cao bị chuyển dạ sớm thì không nên quan hệ tình dục có xuất tinh vào trong âm đạo vì trong tinh dịch có chất gây co bóp tử cung.

Những người có tiền sử sẩy thai, có dấu hiệu song thai, rau tiền đạo bán trung tâm (che một phần lỗ trong cổ tử cung), có tiền sử sinh non, vỡ ối sớm phải hạn chế quan hệ tình dục.

Không nên quá lo lắng cho sức khỏe thai nhi, khi vợ chồng bạn có sinh hoạt tình dục. Em bé không “bị đau” như các bạn nghĩ đâu, bởi các cơ dày quanh thành bụng, ở cổ tử cung, các cơ trong dạ con và túi nước ối sẽ bảo vệ thai nhi tránh được viêm nhiễm và những tác động từ bên ngoài.

Giữ vệ sinh cho “cô cậu bé” thật sạch sẽ để tránh viêm nhiễm, hạn chế quan hệ tình dục tháng cuối cùng, quan hệ điều độ, nhẹ nhàng, là những cách để vợ chồng bạn vẫn có cuộc sống ái ân lãng mạn khi mang bầu. Không nên quá chú trọng chuyện giao hợp; âu yếm, vuốt ve, trò chuyện cùng thai nhi cũng là cách tạo niềm vui và gắn kết tình cảm vợ chồng.

Hải Vân à, khi có bầu, “chuyện ấy” bắt buộc phải điều chỉnh theo độ tuổi của thai, và sức khỏe của bà bầu rồi. Nhưng không nhất thiết phải “cấm vận” ông xã nhé, nếu như Hải Vân muốn vì bắt buộc phải “nhịn” quá lâu, ông xã lại ra ngoài tìm những niềm vui khác. Hãy là một “nàng bầu” đáng yêu, quyến rũ thực sự trong mắt ông xã nhé!

Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Theo NLĐ/Afamily

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm