Ly hôn khiến phụ nữ béo hơn

Ly hôn tạo ra niềm hứng thú với việc ăn uống: Nếu bữa tiệc Giáng sinh dẫn đến ly hôn, phụ nữ có nhiều khả năng ăn nhồi nhét và tăng trọng lượng, trong khi đàn ông thường lấy cảm hứng từ những món đồ đạc.

Những phát hiện trên được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ dựa vào quá trình điều tra trên 9.000 nam giới và phụ nữ, với tuổi trung bình là 45, trong thời gian 8 năm.

Ly hôn khiến phụ nữ béo hơn ảnh 1

Các nhà nghiên cứu cho thấy những người đàn ông ly hôn chú ý nhiều hơn đến cơ thể với một nỗ lực để cố gắng và tìm bằng được một người bạn đời mới. Mặt khác, những người đàn ông vẫn duy trì quan hệ hôn nhân lại có nhiều khả năng lơ là bản thân một chút khi họ không còn cần phải cạnh tranh để có được đối tác.
 
Mặc dù tỷ lệ ly hôn ở Anh và xứ Wales là giảm và hiện đang đứng ở mức thấp nhất trong 29 năm, Vương quốc Anh vẫn có tỷ lệ ly hôn cao nhất ở châu Âu: trong 1.000 người kết hôn có 11,5 người ly hôn. Tỷ lệ ly hôn cao nhất của các cặp vợ chồng xảy ra trước tuổi 30.
 
Các nghiên cứu trước đã cho thấy những tổn thương của một cuộc hôn nhân tan vỡ có thể gây hại cho sức khỏe tới mức không thể khắc phục.

Năm ngoái, một nghiên cứu tại Mỹ phát hiện trong số những người ly dị có đến 20% mắc bệnh mãn tính như ung thư so với những người không bao giờ kết hôn. Ngay cả trong số những người tái hôn, con số này chỉ giảm xuống 12%, điều này cho thấy nhiều tổn hại cho sức khoẻ không thể khắc phục được.
 
Nhưng nghiên cứu mới nhất do các chuyên gia tại Viện Karolinska ở Stockholm tiến hành cho thấy người đàn ông ly dị thường bù đắp sự tăng nguy cơ này bằng cách thực hiện các bước để tăng cường thể lực của họ.
 
Các nhà khoa học đã ghi nhận kết quả cho dù các tình nguyện viên là người độc thân, đã kết hôn, ly dị hoặc tái hôn.
 
Mỗi người thường xuyên được kiểm tra để đánh giá thể lực của họ. Kết quả cho thấy những người đàn ông ly hôn có mức độ tập thể dục nhiều hơn, trong khi kết quả ở những người đang có vợ lại giảm mạnh trong thời gian tham gia nghiên cứu.
 
Trong một bản báo cáo, các nhà nghiên cứu cho biết: “Có một sự gia tăng đáng kể mức độ tập thể dục ở những người đàn ông ly dị, nhưng xu hướng hướng tới sự giảm sút trong vấn đề rèn luyện sức khỏe lại thuộc về phụ nữ đã ly hôn. Người đàn ông độc thân có các áp lực xã hội của việc giữ cho bản thân khỏe mạnh để tăng sức hấp dẫn của mình và tìm một đối tác khác, trong khi người đàn ông lập gia đình không còn có nhu cầu đó, hoặc ít nhất họ có ở mức độ thấp hơn. Sự hấp dẫn của phụ nữ có thể không liên quan đến tình trạng sức khỏe tốt hay sức bền, nhưng với những đặc điểm khác, chẳng hạn như một vòng eo nhỏ hay số đo vòng 3”.

Bình Dương dịch (plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm