Liên tục cấp cứu nạn nhân bị bỏng điện, acid

Nạn nhân mới nhất là chị NTL (32 tuổi, Vĩnh Long) bị bỏng điện cao thế ngày 12-4. Chị được cấp cứu tại BV tuyến tỉnh và sau đó chuyển lên BV Chợ Rẫy. Tại đây ghi nhận chị L. bị bỏng cánh tay trái gây phù nề, thiếu máu chỗ bị bỏng, tỉ lệ bỏng là 6%. Các bác sĩ đã phải phẫu thuật giải áp chỗ bị sưng.

Theo BS Đạo, bỏng do điện có hai loại, một là do tiếp xúc trực tiếp với điện, hai là do bị phóng điện (khoảng cách 0,6-6 m dưới đường điện cao thế rất dễ bị phóng điện). Nạn nhân bị bỏng điện thường có mức độ tàn phế rất cao, đa số là bị cắt cụt tay, chân. Đối tượng dễ bị bỏng điện nhất là công nhân xây dựng do làm gần đường điện và ít kiến thức hiểu biết về điện. BS Đạo khuyến cáo mọi người phải tuân thủ các hướng dẫn an toàn về điện của các cơ quan chức năng.

Liên tục cấp cứu nạn nhân bị bỏng điện, acid ảnh 1

Nạn nhân LĐC (Tây Ninh) đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: TÙNG SƠN

Khoa Bỏng-Tạo hình BV cũng vừa tiếp nhận hai nạn nhân bị tạt acid chưa rõ nguyên nhân. Gần nhất là nạn nhân NTTT (22 tuổi, sinh viên) bị tạt acid vào sáng 12-4 khi trên đường đi học. Theo BS Đạo, T. bị bỏng mặt 8%, hai giác mạc đều bị bỏng. Sắp tới, T. sẽ được cắt lọc hoại tử ghép da mặt, tuy nhiên di chứng để lại cho khuôn mặt và mắt của nạn nhân là rất nhiều.

Trước đó, ngày 8-4, nạn nhân LĐC (29 tuổi, Tây Ninh) cũng nhập viện trong tình trạng bỏng mặt phía bên trái xuống ngực do bị tạt acid.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm